'Báo động đỏ' đưa vào tiêu chí đánh giá chất lượng BV

Theo Bộ Y tế, một trong những điểm mới của Bộ tiêu chí năm 2016 là quy trình "báo động đỏ nội viện và liên viện" của Sở Y tế TP.HCM đã được bộ này đưa vào Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV tại tiểu mục A1.4.
PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết quy trình “báo động đỏ nội viện và liên viện” đã tối ưu "thời gian vàng" để tăng cơ hội cứu sống bệnh nhân trong cơn nguy kịch. Hiện nay, quy trình “báo động đỏ nội viện và liên viện” không còn xa lạ với các cơ sở y tế tại TP.HCM.

'Báo động đỏ' đưa vào tiêu chí đánh giá chất lượng BV ảnh 1

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng (thứ ba từ phải qua) khen thưởng đột xuất các bác sĩ tham gia cứu sống bệnh nhân nhờ “báo động đỏ liên viện”. Ảnh: TRẦN NGỌC

Ông Thượng cho biết thêm nhờ áp dụng quy trình “báo động đỏ nội viện và liên viện”, nhân viên y tế các khoa của BV không còn đùn đẩy và có trách nhiệm với bệnh nhân hơn. Các BV cũng có mối liên hệ mật thiết với nhau, mở rộng quan hệ để bảo đảm thuận tiện cho công việc.

“Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng có thêm cơ hội rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp thực tiễn khi tham gia xử lý những tình huống trong quy trình “báo động đỏ”. Ðây cũng là một giải pháp hữu ích để giải bài toán quá tải BV tuyến trên do các BV tuyến dưới tự tin, mạnh dạn giữ bệnh nhân để điều trị” - ông Thượng nhận định.

'Báo động đỏ' đưa vào tiêu chí đánh giá chất lượng BV ảnh 2

Các bác sĩ BV quận 2 và BV Nhân dân Gia Định tham gia cấp cứu một bệnh nhân bị vỡ gan do điện giật. Ảnh: TRẦN NGỌC

Thống kế của Sở Y tế TP.HCM cho thấy từ khi triển khai thực hiện quy trình “báo động đỏ liên viện”, các BV trên địa bàn TP.HCM phối hợp cứu sống sáu trường hợp nguy kịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm