Bé 16 tháng bị xe Phương Trang tông đã tử vong

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 45 phút ngày 9-9, khoa tiếp nhận bé Nguyễn Vi Quỳnh (16 tháng tuổi, quận 6) do một thanh niên (tài xế xe Phương Trang) đi xe hon da ôm đưa đến.

Cháu bé tên là Bùi Nguyễn Vy Quỳnh, bé nhập viện trong tình trạng tím tái, mê sâu ngưng tim, ngưng thở. 

Bệnh nhi được hồi sức, truyền máu thì tim có đập lại, nhưng mê sâu đồng tử giãn hai bên, đầu mềm. Chụp X-quang cho thấy xương sọ vùng đỉnh bên phải của bé bị gãy. Chẩn đoán bé chấn thương sọ não nặng. Ngoài ra, bé Quỳnh còn bị dập gan, đa chấn thương.

Bé 16 tháng bị xe Phương Trang tông đã tử vong ảnh 1
Bé Bùi Nguyễn Vy Quỳnh tại bệnh viện Nhi đồng 1. Ảnh: Tùng Sơn. 

BV đã tập trung mọi nguồn lực cứu bé Quỳnh. Dù bé mới được 12 kg, nhưng các bác sĩ đã phải truyền cho bé 500 ml máu, nhưng tình trạng của bé diễn tiến rất xấu, não đã hư hết. Bé ngưng tim nhiều lần, từ lúc vào viện đến giờ đã ngưng tim 10 lần và tiên lượng khó qua khỏi. 

BV đã hội chẩn với BS ngoại thần kinh, ngoại tổng quát và nhận định bé chấn thương sọ não nặng, đa chấn thương. Theo BS Phương, BV đã tập trung mọi nguồn lực cứu cháu. Nếu cháu có cải thiện về tri giác, huyết động mạch thì sẽ can thiệp phẫu thuật liền, nhưng tình trạng rất xấu, não đã hư hết nên không còn khả năng can thiệp nữa. 

"Bé ngưng tim nhiều lần, từ lúc vào viện đến giờ đã ngưng tim hơn 10 lần, cứ 10-15 phút ngưng tim một lần và phải dùng thuốc vận mạch. Tiên lượng rất xấu, đầu bé lạnh, hạ thân nhiệt", BS Phương cho biết. Cũng theo BS Phương, người bế cháu bé đến cấp cứu khai là tài xế xe Phương Trang. Khi sự việc xảy ra, anh thấy đứa bé nằm bất động nên anh bế lên và kêu xe ôm đến BV ngay. Ngoài ra anh không còn nhớ gì cả! Khoảng một giờ sau ông bà nội cháu bé đến BV.

Bà Nguyễn Thị Thu, bà nội bé Quỳnh, cho biết mỗi buổi sáng bố mẹ bé chở bé qua nhà nội ở quận 5 gửi để đi làm. Vụ tai nạn sáng nay đã khiến bố bé là anh Bùi Thanh Thảo (29 tuổi) bị chấn thương gối trái, đầu nhập viện vào BV Chợ Rẫy và đã xuất viện. Mẹ bé là chị Nguyễn Thị Thuỷ Tiên (20 tuổi) cũng nhập viện vào BV Chợ Rẫy với chấn thương đầu, gãy khung chậu và đang được theo dõi tại khoa Chấn thương Sọ não. 

Trước đó, vào khoảng 7 giờ 30 sáng 9-9, xe khách 30 chỗ của nhà xe Phương Trang - BKS 51B-041.26 lưu thông trên đường Hồng Bàng hướng từ quận 5 về vòng xoay Phú Lâm. Khi lên cầu vượt vòng xoay Cây Gõ, đường Hồng Bàng (giáp ranh quận 6 và quận 11, TP.HCM), thì liên tục tông thẳng vào hàng loạt xe máy đang lưu thông cùng chiều trên cầu.

Cú tông liên hoàn đã khiến 8 người bị thương nặng, trong đó có một người bị văng khỏi cầu vượt, rơi xuống mặt đường.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm