Bé ba tuổi tử vong tại công viên nước vừa khai trương hai ngày

Thông tin từ lãnh đạo UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội ngày 13-6,  cho biết bé trai bị đuối nước ở công viên nước Thanh Hà đã tử vong vào 5 giờ sáng cùng ngày.

Bé trai tử vong là Phùng Văn K. (ba tuổi), trú tại phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội. Mặc dù đã được các bác sĩ BV Quân Y 103 và BV Nhi Trung ương phối hợp cấp cứu, nhưng do tình trạng ngạt nước quá nặng, bé đã tử vong. Hiện gia đình đã đưa thi thể về nhà để lo các thủ tục mai táng.

Trước đó, vào chiều 12-6, một số người dân khi đến vui chơi, tắm tại công viên nước Thanh Hà (địa chỉ Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) phát hiện một bé trai có biểu hiện bị đuối nước nên nhanh chóng vớt lên bờ và thông báo nhân viên bảo vệ và BS tại đây.

Các BS làm việc tại công viên khẩn trương có mặt, sơ cứu cho bé rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Công viên nước Thanh Hà vừa được khai trương ngày 10-6.

Được biết, bé trai đi cùng người thân vào khu công viên nước Thanh Hà chơi. Khi  bé vui chơi ở khu vực sông lười (sông nhân tạo nơi có dòng nước chảy chậm) thì bị ngã xuống lòng sông.

Lãnh đạo phường Phú Lương xác nhận sự việc, đồng thời cho hay, công viên nước Thanh Hà mới được đưa vào sử dụng từ ngày 10-6. Khi bắt đầu hoạt động, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng quận Hà Đông đã tới để kiểm tra.

Qua kiểm tra, công viên mới có giấy phép kinh doanh, chưa đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý. Chính quyền địa phương đã lập biên bản xử phạt hành chính và đề nghị quận ra thông báo đình chỉ hoạt động của công viên.

“Hôm 12-6, quận Hà Đông và phường Phú Lương vừa mới ra quyết định đình chỉ hoạt động của công viên nước Thanh Hà thì đến chiều xảy ra vụ việc việc trên” – lãnh đạp phường Phú Lương thông tin thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm