Bé 8 tuổi trúng đạn từ súng tự chế của hàng xóm

Sáng 11-4, BV Sản nhi Nghệ An (TP Vinh) cho biết đã phẫu thuật nội soi gắp thành công một đầu đạn bi trong đùi bệnh nhi tám tuổi ở huyện Quế Phong (Nghệ An).

Trước đó, tối 8-4, bé Lô Văn Q. (tám tuổi, trú xã Tiền Phong, huyện Quế Phong) sang nhà anh Lương Văn L. là hàng xóm chơi. Lúc này, anh L. dùng súng tự chế để bắn chim, không may một viên đạn bi găm trúng vào đùi bé Q.

Bé 8 tuổi trúng đạn từ súng tự chế của hàng xóm ảnh 1
Đầu đạn gắp ra từ đùi bé Q.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Vi Thị Hồng (mẹ bé Q.) và người thân băng bó vết thương rồi đưa ngay bé Q. đến bệnh viện huyện cấp cứu. Do đạn nằm trong đùi, việc phẫu thuật quá phức tạp nên bé Q. được chuyển lên BV Sản nhi Nghệ An.

Các BS của BV Sản nhi Nghệ An cho biết do dị vật bị che bởi cơ đùi bệnh nhi nên khó khăn trong việc xác định vị trí để mổ. Ê kíp mổ đã tiến hành họp hội chẩn liên khoa cùng các BS ở khoa Chẩn đoán hình ảnh và Hồi sức cấp cứu rồi quyết định phẫu thuật lấy dị vật đạn bi cho bệnh nhi bằng phương pháp trên màn tăng sáng C-ARM.

Ngày 10-4, sau 30 phút phẫu thuật, viên đạn đầu bi đã được đưa ra khỏi đùi của bé Q. Hiện sức khỏe bé Q. đang ổn định dần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm