Bé gái 13 tuổi nhảy từ lầu 8 chung cư vẫn tỉnh táo

Ngày 21-11, thông tin từ Khoa Cấp cứu, BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi nữ LAQ (ngụ quận 10) được BV Nhân dân 115 chuyển đến vào khuya 20-11.

Thông tin ban đầu, BV Nhân dân 115 ghi nhận bé gái bị chấn thương do nhảy từ lầu 8 chung cư. Sau khi khám và kiểm tra hình ảnh, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị dập gan.

Bé gái đang điều trị tại BV Nhi đồng 2. Ảnh: HL

Bé gái hiện đang tỉnh táo, được theo dõi sát và điều trị bảo tồn gan. Bệnh viện cũng cử bác sĩ tâm lý để thăm khám, tư vấn cho bé. Trò chuyện với bác sĩ, bé Q. cho biết do giận mẹ kiểm tra điện thoại của mình nên nhảy lầu tự tử vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 20-11. May mắn là bé không rơi thẳng xuống đất mà rớt xuống mái tôn lầu 2, sau đó rơi xuống đụng xe máy rồi mới tiếp đất.

Ngoài trường hợp bé gái kể trên, Khoa Cấp cứu BV Nhi đồng 2 cũng ghi nhận thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trẻ chấn thương do tự tử xuất phát từ các nguyên nhân bị bố mẹ la mắng. Trẻ trong độ tuổi dậy thì khá nhạy cảm và bướng bỉnh. Do đó, các phụ huynh nên quan tâm đến tâm lý của con và có cách xử lý tình huống tế nhị, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm