Bé gái mới 3 tuổi đã bị u nang buồng trứng

Ngày 24-7, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết nơi đây đang điều trị trường hợp một bệnh nhi 3 tuổi tên BPT, quê Hải Phòng bị u nang buồng trứng kích thước lớn.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, trước đó thấy con có các biểu hiện đau bụng âm ỉ, nôn ói... chị chỉ nghĩ bé bị rối loạn tiêu hóa thông thường. Tuy nhiên, do con đau bụng lâu nên gia đình lo lắng đưa bé T vào khám tại bệnh viện địa phương. Tại đây, các bác sĩ (BS) phát hiện bệnh nhi bị khối u buồng trứng và chuyển bệnh nhi lên BV Nhi Trung ương.

Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi có hình dạng khối u dạng nang tiểu khung đường kính gần 5cm. Theo các BS, khối u này thuộc dạng u quái buồng trứng, tiềm ẩn nguy cơ gây xoắn, vỡ.  Do đó, các BS đã chỉ định phẫu thuật nội soi để bóc tách khối u, bảo tồn buồng trứng.

 Hiện bé T đã được phẫu thuật xong, tình hình sức khỏe ổn định.

U nang buồng trứng có thể hình thành từ rất sớm do trẻ bị ảnh hưởng từ hoóc-môn của người mẹ khi mang thai. Tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi phát hiện u buồng trứng không hề thấp. Trong đó có tới 90% khối u được phát hiện ở trẻ là lành tính, nhưng các chuyên gia vẫn khuyến cáo, phải hết sức cảnh giác với căn bệnh này và tiến hành phẫu thuật khi đường kính khối u từ 5cm trở lên. Tránh tình trạng xoắn cuống dễ gây biến chứng không mong muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm