Bé sơ sinh bị đâm vào đầu đã hồi phục ngoạn mục

Clip bé sơ sinh bị đâm vào đầu đã tự thở và uống sữa. 

Cụ thể, dù sau mổ siêu âm lại thấy trong não bé có chảy máu, BV đã tập trung điều trị nên 10 ngày qua máu đã không chảy thêm và khô. Bé không sốt, không lừ đừ, chưa thấy nhiễm trùng và vết mổ cũng đang khô.

Một vấn đề lo ngại khác là dịch não sẽ chảy ra theo miếng màng não nhân tạo đắp vào chổ khuyết trên trán do bị dao đâm. Tuy nhiên điều này cũng không xảy ra. 

 Sức khỏe bé Dương Minh Phát sau mổ đã dần được hồi phục. Ảnh: DUY TÍNH. 

 "Mỗi ngày cháu bé đều tiến triển tốt, không có cấn đề về thần kinh, tỉnh táo, cử động bình thường như trẻ bình thường. Hiện bé đang ổn định, nếu chụp CT thì phải cho bé ngủ lại và sẽ xảy ra những sự cố không mong muốn. Do vậy, việc chụp CT, điện não sẽ được thực hiện trước khi bé xuất viện", BS Hiếu nói.

Ths-BS Phạm Thị  Tâm, Trưởng khoa Hồi sức Sơ Sinh, BV Nhi Đồng 1, cho biết tình trạng sức khoẻ bệnh nhi sơ sinh bị đâm dao đâm đang hồi phục rất ngoạn mục. Bé đã được cai máy thở thành công, ngưng thuốc an thần và giảm liều sự dụng kháng sinh từ ba loại xuống còn hai loại. Vấn đề suy hô hấp do viêm phổi trước đó của bé vẫn đang được tầm soát.

Sau hai ngày mổ bé đã được cho ăn qua đường ống. Mới đây bé đã được uống sữa mẹ qua bình vì mẹ chưa được chăm sóc bé. Hiên bé cũng đã được cắt chỉ vết thương. Dự kiến bé sẽ được xuất viện vào cuối tuần hoặc tuần sau.

 Bé Dương Minh Phát hiện vẫn đang được các bác sĩ, y tá, điều dưỡng chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: DUY TÍNH.

Ths-BS Lê Bích Liên, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1 cho biết hiện chi phí điều trị cho bé đến hôm nay là khoảng 22 triệu đồng và được miễn phí theo diện trẻ dưới sáu tuổi. Trong những ngày qua, nhiều Mạnh Thường Quân đã đến BV trao quà hỗ trợ cho bé.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 8-8, khi bé Phát cùng mẹ là chị Duyên nằm ngủ trong phòng bệnh cùng hai bé khác thì mẹ bé phát hiện có bóng người phụ nữ quanh quẩn, dò xét. Mẹ bé la lên vì tưởng trộm thì bất ngờ người phụ nữ này dùng dao đâm vào trán bé và bỏ trốn.

Sau khi trở lại giường, chị Duyên thấy cảnh tượng đó nên thất thanh kêu cứu và ngất xỉu. Ngay sau đó, các BS đã chuyển chị Duyên xuống khoa cấp cứu. Riêng bé được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và chuyển lên BV Nhi Đồng 1.

Thủ phạm đâm vào đầu cháu bé được xác định là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ ấp Tân Lễ, Tân Trung, Mỏ Cày Nam, Bến Tre). Hiện bà Vân đang bị tạm giữ. Qua hội chẩn, bước đầu bệnh viện xác định bà này có thể bị chứng rối loạn hành vi ở người lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm