Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ bất ngờ thở máy trở lại

Trước đó, vào ngày 11-11, bé sơ sinh bất ngờ phải thở máy trở lại sau hơn 10 ngày cai được máy thở. Các nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc cho biết sở dĩ có tình trạng như vậy vì trong sáng cùng ngày, cháu bé có biểu hiện khò khè.

 Bé sơ sinh đang được chăm sóc tại BV Nhi Đồng 1 - Ảnh: Tấn Nguyên

Tuy nhiên các bác sĩ cũng cho biết tình hình không đáng ngại bởi các vấn đề về hô hấp tương tự vẫn thường gặp đối với trẻ sơ sinh. Sở dĩ cháu được sử dụng máy thở trở lại ngay cũng một phần vì các bác sĩ lo ngại việc sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt, gặp nhiều sang chấn khiến sức khỏe của bé gặp nhiều trở ngại, buộc phải theo dõi sát và làm mọi biện pháp để dự phòng những tình huống không hay. Đến tối 11-11, bé đã bắt đầu khỏe và tươi tắn trở lại.

Theo các bác sĩ, tuy sức khỏe của cháu bé đã có nhiều tiến triển tốt trong khoảng 10 ngày qua nhưng do khi chào đời bé bị đa chấn thương, rồi phải phẫu thuật để đoạn chi... nên mọi người không dám chủ quan để bé xuất viện sớm. Dự kiến cháu bé sẽ được theo dõi tại bệnh viện một vài tháng để sức khỏe ổn định hẳn rồi mới xuất viện.

Vì cháu bé mất mẹ khi chào đời, nên Ngân hàng sữa mẹ do một mạnh thường quân thành lập cũng tài trợ sữa mẹ cho cháu bé trong một năm đầu đời. Nhiều nhà hảo tâm cũng trực tiếp đến BV Nhi Đồng 1 hoặc BV Chợ Rẫy (nơi cha cháu bé điều trị) để đóng góp hỗ trợ gia đình. Ban Giám đốc BV Nhi Đồng 1 cũng làm việc với Bảo hiểm xã hội TP HCM để thực hiện chế độ  bảo hiểm y tế cho cháu bé, miễn toàn bộ chi phí điều trị.

Theo Anh Thư-Tấn Nguyên/NLĐ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm