Bé trai nhập viện cấp cứu vì bị cho uống nhầm dầu xoa bóp

Chiều 15-10, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu cho một bé trai (2 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) do uống nhầm dầu xoa bóp.

Trước đó, bé được người nhà lấy ra khoảng nửa nắp (5 ml) dầu xoa bóp và cho bé uống do tưởng nhầm lọ dầu là lọ siro ho.

Sau khi uống, bé khóc thét, buồn nôn nên được gia đình tức tốc đưa đi cấp cứu. Lúc này bé có dấu hiệu sốt nhẹ, thở nhanh, hơi thở đậm mùi dầu xoa.

Bé trai nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, hơi thở đậm mùi dầu gió đang được các y bác sĩ dỗ dành. Ảnh: BVCC

Tại BV, bé được chỉ định truyền dịch, trấn an dỗ dành và khám soi kĩ tổn thương hầu họng, không thấy bỏng rát tổn thương. Bé tiếp tục được điều chỉnh rối loạn điện giải, kiểm tra chức năng gan thận còn bình thường.

Hiện bé đã ổn định sức khỏe, đỡ sợ, ít quấy khóc hơn và chuẩn bị xuất viện. Rất may mắn, bé không gặp các biến chứng bỏng đường hô hấp, tiêu hoá, hay viêm phổi hít.

Các bác sĩ khuyến cáo tình trạng ngộ độc thuốc và các hóa chất khác (thuốc trừ sâu, chất tẩy, xăng dầu, cồn…) do uống nhầm vì được đựng trong chai nước suối khá thường gặp, nhưng đây là lần hiếm hoi BV gặp trường hợp phụ huynh nhầm lẫn với siro ho.

Các bậc phụ huynh nên lưu ý để thuốc và các chất có thể gây hại khác ngoài tầm tay của trẻ. Dùng các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng, không dùng loại chai lọ này để đựng các chất khác mà không ghi chú rõ ràng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm