Bé trai ở BV Gia Định được mẹ ruột đón về

Trước đó, vào ngày 25-10, chị Trần Thị Hoàng Yến đã đến sinh con tại BV Gia Định (TP.HCM). Do bị băng huyết sau sinh nên hai mẹ con chị được lưu lại BV để chăm sóc đặc biệt.

Sau hai ngày điều trị, chị Yến gửi lại bé trai mới sinh nhờ bệnh viện chăm sóc, chị đưa hai con lớn về quê thu xếp việc nhà.

Bé trai được các y bác sĩ chăm sóc từ lúc lọt lòng, đến nay đã hơn 20 ngày. Ảnh: BV cung cấp

Lý giải nguyên nhân gần một tháng qua không quay lại đón con, chị Yến cho biết do chị ở lại quê làm lại giấy tờ tùy thân. Gặp lại con, chị rất vui mừng khi con trai vẫn còn ở bệnh viện và chưa được chuyển đến cô nhi viện.

Đại diện BV Nhân dân Gia Định cũng cho hay do không có giấy tờ tùy thân nên chị Yến được bệnh viện hỗ trợ các thủ tục xác định nhân thân chị là mẹ ruột của bé trai. Cũng vì thiếu giấy tờ nên chị không được hưởng bảo hiểm. Tuy nhiên, toàn bộ viện phí điều trị của hai mẹ con chị Yến đã được các mạnh thường quân tài trợ.

Hai anh em rất tò mò về em trai. Ảnh: BV cung cấp

Sau khi trừ các khoản viện phí và hơn 3 triệu đồng chị Yến cầm về quê lúc trước, còn dư khoảng hơn ba triệu đồng, bệnh viện trao lại cho chị Yến để tiếp tục lo cho các bé. Trước khi bồng con ra về, chị Yến xúc động gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ tại bệnh viện đã chăm sóc cho con trai từ khi mới lọt lòng.

Chị cũng cho hay sẽ đặt tên bé là Trần Gia Định, cùng tên với bệnh viện để ghi nhớ kỷ niệm này và hợp với tên của anh trai là Dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm