Bến Tre vừa trở thành 'vùng xanh' đã phát hiện nhiều F0 liên quan đến 1 đám tang

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 25-9, BS Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, cho biết tỉnh Bến Tre vừa ghi nhận thêm 12 ca COVID-19 mới. Phần lớn số ca mắc mới nêu trên liên quan đến đám tang ở phường 4, TP Bến Tre.

Hiện ngành chức năng đang khẩn trương khoanh vùng, truy vết  điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây để dập dịch.

Kiểm soát chặt chẽ người ngoài tỉnh vào địa bàn Bến Tre tại chốt cầu Rạch Miễu, Quốc lộ 60. Ảnh: ĐH

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bến Tre, 12 ca mắc ghi nhận trong sáng nay có 9 ca tại TP Bến Tre liên quan đám tang ở phường 4, 1 ca ở xã Tân Xuân (huyện Ba Tri), 1 ca ở phường Phú Khương (TP Bến Tre) phát hiện qua test nhanh tầm soát cộng đồng...

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường 4, TP Bến Tre đã có thông báo khẩn tìm người có tiếp xúc với 3 ca F0 tại đám tang ở phường 4 nhanh chóng liên hệ trạm tế địa phương để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch.    

Lực lượng chức năng kiểm soát các phương tiện xe tải vào vùng xanh. Ảnh: ĐH

Tính đến sáng ngày 25-9, tỉnh Bến Tre có tổng cộng 1.885 ca mắc COVID-19, trong đó có 1.751 ca đã được điều trị khỏi bệnh, 49 ca tử vong.

Toàn tỉnh Bến Tre đang áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, hầu hết các chốt kiểm soát dịch bệnh nội “vùng xanh” trong tỉnh đã được tháo dỡ, người dân được đi lại thuận tiện trong địa bàn tỉnh.

Hiện tỉnh đang tiếp tục duy trì hoạt động các chốt cửa ngõ và  kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác đến, các tài xế vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh nhằm tránh dịch từ bên ngoài xâm nhập.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.