Bên trong viện thẩm mỹ khóa cửa có gì?

Ngày 14-3, theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, sở này vừa phối hợp Công an TP và cơ quan chức năng địa phương kiểm tra đột xuất Viện thẩm mỹ Chang Beauty (phòng 202 chung cư Ngọc Khánh, 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM)

Điều đáng nói khi đoàn kiểm tra đến nơi thì cơ sở đóng cửa nhưng có một nhân viên ngồi phía trước. Nhân viên này cho biết chìa khóa do chủ cơ sở giữ. Sau khi cơ quan công an và chính quyền địa phương làm việc, nhân viên này mới lấy chìa khóa mở cửa phòng.

Bên trong cơ sở có chứng cứ của phẫu thuật thẫm mỹ không phép. Ảnh: SỞ Y TẾ TP.HCM

Tiến hành kiểm tra, đoàn ghi nhận khu vực tiếp nhận khách có treo chứng chỉ chăm sóc da của bà Đặng Thị Trang và ông Nguyễn Minh Đạt. Tại khu vực tiếp tân, có 1 sổ ghi thông tin và các dịch vụ y tế, các phiếu hướng dẫn sau phẫu thuật nâng mũi và môi. 

Đoàn kiểm tra còn ghi nhận cơ sở này có 1 phòng được trang bị 2 giường cùng đèn phẫu thuật, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc; 1 phòng trang bị 1 ghế nha và dụng cụ điều trị nha; 1 phòng làm việc khác có chứa các trang thiết bị y tế, vật tư y tế. Chưa hết, đoàn còn ghi nhận trước cửa nhà vệ sinh có 2 máy hấp dụng cụ. Trong nhà vệ sinh chứa các dụng cụ y tế như kim, kéo, dao phẫu thuật.

Người quản lý cơ sở là ông Nguyễn Minh Đạt xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, không xuất trình được chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động liên quan đến dịch vụ khám, chữa bệnh.

Đoàn kiểm tra niêm phong và tạm giữ các vật tư trang thiết bị y tế, thuốc và giấy tờ có liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại cơ sở. Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động khám, chữa bệnh, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da. Bên cạnh đó, tháo gỡ các nội dung quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM giao Phòng Y tế quận 5 phối hợp cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở. Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục làm rõ các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định.

Tính tới nay, cho dù chưa đến 2 tuần nhưng Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện và xử lý 3 cơ sở có hành vi vi phạm lĩnh vực khám, chữa bệnh trên địa bàn quận 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm