Bệnh ‘chân lực sĩ’ ở nam giới vì đi giày không vớ

Mốt thời trang mang giày không vớ ở nam giới được khởi đầu từ những ngôi sao hàng đầu và đang lan truyền nhanh khắp thế giới. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe đã đưa ra cảnh báo rằng mốt này sẽ làm nhiều người bị chứng  “chân lực sĩ" hơn. Bệnh này có khả năng cao sẽ xảy ra ở người mang giày không vớ khi mà lót giày không có khả năng hút mồ hôi khiến vi khuẩn phát triển.

Vớ được coi như lớp chắn giữa giày và chân, nó có tác dụng hút mồ hôi, giúp chân bớt tỏa mùi. Bàn chân vốn có nhiều tuyến hơn bất cứ nơi nào khác trên cơ thể, sản xuất ra khoảng 0,25 lít mồ hôi mỗi ngày. 

Theo BS da liễu Emma Stevenson, ngày càng có nhiều nam giới đến bệnh viện khám chân vì cách mang giày dép không đúng. Nhiều loại giày phổ biến trên thị trường hiện tại có lớp da phía trên nhưng lót bằng chất liệu nhân tạo khiến chân không thể "thở", thoát khí. Vì thế, độ ẩm, nhiệt và vi khuẩn sẽ kết đọng lại trong giày gây bệnh “chân lực sĩ”.

Theo các bác sĩ, giày nên được để không chừng 48 tiếng để ngăn vi khuẩn phát triển trong giày. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng túi trà khô để hút mồ hôi hoặc lưu ý hơn đến độ rộng, chật của đôi giày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm