Bệnh hiếm: Mồ hôi máu, 10 triệu người có 1 người mắc

Dailymail đưa tin các bác sĩ (BS) tại Ý đã vô cùng kinh ngạc khi thấy bệnh nhân có triệu chứng đổ mồ hôi máu kỳ lạ dù không hề có dấu hiệu thương tổn ngoài da, không có dấu hiệu xuất huyết tự phát.

Bệnh nhân cho biết cô đã bị triệu chứng bất thường này khoảng ba năm nay. Mỗi lần đổ mồ hôi từ 1-5 phút, nhất là những lúc tinh thần căng thẳng, lo âu. Càng căng thẳng, bệnh càng nặng hơn.

Theo các BS, triệu chứng này được gọi là Hematohidrosis, rất hiếm xảy ra (khoảng 10 triệu người mới có 1 người mắc). Hiện không có biện pháp chữa trị bệnh hoàn toàn nhưng bệnh nhân có thể được dùng thuốc giúp giảm nhẹ căng thẳng.

Hematohidrosis là bệnh hiếm, hiếm đến mức nhiều người, ngay cả các BS cũng không biết đến sự tồn tại của nó. Ban đầu, nhà nghiên cứu y sử người Canada Jacalyn Duffin cho rằng các BS đã bị lừa. Nhưng sau khi xem xét các tài liệu y khoa, bà đã phát hiện ra điểm mấu chốt dẫn đến bệnh. Theo đó, nhiều mạch máu quanh tuyến mồ hôi khi bị co thắt, thu hẹp lại do căng thẳng sẽ giãn nở đến mức vỡ ra và máu sẽ bị đẩy ra ngoài cùng với mồ hôi, tạo thành mồ hôi máu.

Trong lịch sử, Leonardo Da Vinci cũng đã từng mô tả một chiến binh đổ mồ hôi máu trước trận chiến. Gần đây, tờ MailOnlinec cũng từng đưa tin về bé gái Phakamad Sangchai 7 tuổi ở Nongkghai (Thái Lan) bị đổ máu từ mắt, mũi, tai, da mỗi lần cô bé bị đau đầu. Cô bé được chẩn đoán cũng bị Hematohidrosis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm