Cụ thể trong tháng 8-2017, có 859 ý kiến của bệnh nhân và người nhà không hài lòng khâu mua và nhận thuốc. Tuy nhiên, qua tháng 9-2017, con số đó chỉ còn 448.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm ngoại trừ khâu mua và nhận thuốc, mức không hài lòng của bệnh nhân và người nhà đối với nhiều khâu khác vẫn chưa cải thiện nhiều so với những tháng trước. Điển hình là khâu làm thủ tục đăng ký bệnh, cách hỏi bệnh và thăm bệnh, thái độ ứng xử của nhân viên y tế…

Bệnh nhân 'cười tít mắt' vì được cấp thuốc mau lẹ - ảnh 1

Bệnh nhân BV quận 12 (TP.HCM) đang nhận thuốc. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát sẽ giúp các BV chủ động tìm nguyên nhân và có giải pháp khắc phục, cải tiến hướng đến sự hài lòng và tạo niềm tin cho người bệnh.

Sắp tới, Sở Y tế TP.HCM cũng sẽ triển khai đề tài nghiên cứu Khảo sát trải nghiệm của người bệnh trong thời gian điều trị nội trú tại các BV trên địa bàn TP”. Kết quả nghiên cứu sẽ giúp BV biết rõ hơn những gì mà người bệnh đã trải qua trong thời gian điều trị tại BV, qua đó có cơ sở thực tiễn để phân tích và so sánh giữa các BV để từ đó có kế hoạch cải tiến.