Bệnh nhân không hài lòng, hãy 'méc' với bảng điện tử

Nhằm tạo sự tương tác giữa người dân đến với BV, Sở Y tế TP.HCM triển khai lắp đặt hệ thống ki ốt khảo sát tại các BV công trên địa bàn TP.HCM

Hệ thống có tên gọi là ki-ốt khảo sát "Người bệnh không hài lòng". Trên bảng điện tử này luôn hiện lên dòng lời mời  "Không hài lòng về phục vụ của bệnh viện, xin vui lòng bấm vào đây”.

Hệ thống hiện tại được lắp đặt tại khoa khám bệnh của BV Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Phó giám đốc Sở Y tế đánh giá về hệ thống ki ốt khảo sát tại BV. Ảnh: H.P

Sau khi kiểm tra việc đặt thí điểm hệ thống ki-ôt và phần mềm khảo sát, PGS Tăng Chí Thượng cho biết: "Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đến khám, vì vậy giữa bệnh nhân và nhân viên có thể sẽ có những mâu thuẫn. Hay các thiết bị vật chất của bệnh viện có thể khiến bệnh nhân không hài lòng. Dù nhiều năm qua, số trường hợp người bệnh phản ánh qua đường dây nóng của Sở Y Tế giảm nhưng điều đó không có nghĩa là người bệnh đã hài lòng. Sở Y tế muốn rằng dù là những vấn đề nhỏ nhất cũng phải phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân".

Dự kiến sẽ có 60 máy lắp đặt ở 53 BV trên địa bàn TP. Ảnh: H.P

“Nếu một ngày có 1.000 người khám thì chỉ có 1 ý kiến không hài lòng thì không đáng kể. Nhưng nếu nhiều ý kiến không hài lòng thì BV phải xem xét lại và phân tích nguyên nhân. Trong tuần có trên 10 tiêu chí, tiêu chí nào mà nhiều người bệnh chưa hài lòng thì phải giám sát, xem xét lại” – BS Thượng đánh giá. 

Cũng theo BS Thượng, ki-ôt khảo sát "người bệnh không hài lòng" sẽ có những danh mục, bệnh nhân chỉ cần bấm vào, và dữ liệu sẽ được gửi về cho Sở Y tế. Sở và bệnh viện sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời nhất về khám chữa bệnh.

Người bệnh thử với hệ thống mới tại BV Nhi Đồng 1. Ảnh: H.P

Hội đồng quản lý chất lượng khám chữa bệnh của Sở Y tế đã cài đặt 15 vấn đề liên quan trực tiếp đến người bệnh khi đến khám chữa tại khoa của bệnh viện vào hệ thống ki-ốt. Khi người bệnh không hài lòng ở công đoạn nào, sẽ dễ dàng chọn và chạm vào bảng điện tử để bày tỏ ý kiến.

Theo PGS Tăng Chí Thượng, mỗi một bệnh viện sẽ được lắp đặt 1 ki-ôt ở nơi bệnh nhân dễ nhìn thấy nhất để có thể gửi phản ánh của mình. Hiện tại, bệnh viện Nhi Đồng 1 là nơi được chọn thí điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm