Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật

Bệnh nhân là anh Thái Văn Thành (41 tuổi, ở Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Năm 2015, anh bị đau hai bên liên sườn, dù đã đi khám và điều trị nhiều nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà còn chuyển nặng vì không tìm ra nguyên nhân. Đến giữa năm 2016, anh Thành bị liệt hoàn toàn hai chi dưới.

Sau đó, gia đình đã đưa anh đến khám và điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống - BV Bạch Mai. Qua kết quả chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có khối u chèn ép tủy phía sau, gây ảnh hưởng đến dây thần kinh. Trước mắt, bệnh nhân cần được phẫu thuật giải phóng khối u chèn ép.

Tuy nhiên, khối u là u tế bào khổng lồ (sự phát triển quá mức của tế bào trong thời gian dài) dẫn đến chèn ép thần kinh và ăn mòn một thân đốt sống nên anh Thành cần được phẫu thuật thay đốt sống nhân tạo.

Bệnh nhân liệt 2 chi đi lại được sau phẫu thuật ảnh 1
Anh Thành đang được thăm khám tại BV Bạch Mai.

Theo TS Hoàng Gia Du, đây là một ca phẫu thuật rất phức tạp, chỉ cần một chút sai sót bệnh nhân có thể tử vong ngay trên bàn mổ. Hơn nữa, bệnh nhân lại có tiền sử suy thận, phải lọc máu chu kỳ đã 14 năm nên nguy cơ chảy máu, biến chứng cao hơn các bệnh nhân khác.

Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng, ăn khớp giữa các chuyên khoa, ca mổ đã thành công tốt đẹp vào ngày 15-3. Hai ngày sau mổ, bệnh nhân được rút dẫn lưu, có thể ngồi dậy được. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đang hồi phục nhanh chóng và anh có thể sinh hoạt, lao động trở lại bình thường sau khi ra viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm