Bệnh nhân thứ 17 đã có 4 lần đổi chỗ trên máy bay?

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao với thông tin ca nhiễm số 17 là NHN (27 tuổi). Trong suốt hơn 10 tiếng trên máy bay VN0054 từ Anh về Việt Nam, ca nhiễm thứ 17 này đã có bốn lần đổi vị trí ghế ngồi trên máy bay.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo cáo của đoàn tiếp viên trên chuyến bay, trên chuyến bay VN0054 có 28 chỗ ngồi và có 21 hành khách. Nữ hành khách NHN ngồi ghế 5K có đứng dậy di chuyển, nhưng không thực hiện đổi chỗ ngồi trong quá trình bay.

4 hành khách người Việt Nam ngồi ghế 1A, 2K, 5A và 5K (2 hành khách ngồi ghế 5A và 5K đã được xác định là bệnh nhân số 17 và số 21).

Tính đến ngày 9-3, trên chuyến bay VN0054 này đã ghi nhận 11 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 10 trường hợp ngồi ở khoang hạng thương gia, một trường hợp ở khoang hạng phổ thông.

Hiện toàn bộ những người tiếp xúc gần với các ca bệnh trên đều phải được cách ly nhiều vòng.

Tính tới thời điểm này, tổng số bệnh nhân ghi nhận tại Việt Nam là 30 người. Trong số 30 ca bệnh đã ghi nhận, có 16 người được điều trị khỏi và ra viện từ ngày 26-2 trở về trước, 14 người còn lại vừa mới ghi nhận từ ngày 6-3 đến nay đang trong tình trạng sức khỏe khả quan.

Liên quan đến việc khai báo y tế đối với trường hợp ca thứ 17, trong cuộc họp mới đây Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Vương Đình Huệ đã thông tin: "Bệnh nhân thứ 17 khai báo y tế không trung thực. Điều này cũng được xác nhận khi các quan chức của đơn vị phụ trách kiểm dịch y tế quốc tế thừa nhận có thể xảy ra sót lọt hành khách không khai báo y tế hoặc khai báo không đầy đủ, chính xác, dẫn đến những tình huống nguy hiểm như đã xảy ra ở tình huống bệnh nhân thứ 17 ở Hà Nội".Hà Nội". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm