Bệnh viện Bạch Mai xin lỗi vì đóng cửa bãi giữ xe

Mở đầu buổi họp báo chiều 22-9, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BV Bạch Mai, đã nói: “Tôi thay mặt bệnh viện gửi lời xin lỗi tới các bệnh nhân và người nhà khi gặp những phiền hà, bức bối tìm chỗ gửi xe trong thời gian qua và sắp tới”.

Ông Hùng cho biết Trung tâm Khám bệnh và điều trị trong ngày được thiết kế là một tổ hợp gồm chín tầng nổi, ba tầng hầm. Có thể xử trí nhanh khoảng 8.000 bệnh nhân đến khám, có chỉ định điều trị nhưng không qua đêm.

Khi đưa vào sử dụng (dự kiến khoảng 1,5 năm nữa), tòa nhà này sẽ là điều kiện cơ bản để BV Bạch Mai giảm tải. Dù biết không có bãi xe trong thời gian này gây nhiều phiền hà cho người đến bệnh viện nhưng “vì mục đích lâu dài vẫn phải xây dựng” - ông Hùng giải thích.

Quang cảnh buổi họp báo.

Đề án cải tạo, xây dựng này của BV Bạch Mai được phê duyệt cách đây ba tháng. Tổ hợp sẽ được xây trên bãi đỗ xe lớn nhất bệnh viện hiện nay.

Cách đây một tuần, bệnh viện đã khoan thăm dò và có phương án đóng cửa bãi xe trước ngày 1-10 để triển khai việc cải tạo, xây dựng. 

Để tìm điểm giữ xe mới cho người dân, lãnh đạo bệnh viện đã đi khảo sát xung quanh bệnh viện, tiêu chí đặt ra là bãi giữ xe phải đảm bảo không quá xa bệnh viện, thuận lợi cho mọi người.

Ngày 23-9, bệnh viện sẽ có buổi làm việc với UBND quận Đống Đa để bàn phương  án tìm bãi đỗ xe cho người dân khi đến BV Bạch Mai khám chữa bệnh.

“Chúng tôi thật sự mong muốn người dân chia sẻ khó khăn này với bệnh viện. Đây là khó khăn nhất thời. Thời gian tới, khi tòa nhà mới đi vào hoạt động, chắc chắn sẽ không còn tình trạng này. Bản thân cán bộ, nhân viên, gia đình nào nếu có hai vợ chồng làm trong bệnh viện, chúng tôi còn khuyến khích chỉ đi một xe để tiết kiệm chỗ để xe” - TS Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm