Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đón bệnh nhân trở lại vào sáng 31-5

Chiều 30-5, ông Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho biết BV sẽ mở cửa lại để đón bệnh nhân đến khám và điều trị vào thứ Hai (31-5).

“Sau 2 ngày tạm ngưng nhận bệnh, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn đã hoàn tất toàn bộ công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, phân luồng… Mục đích để đảm bảo an toàn cho người bệnh đến khám theo hướng dẫn của ngành y tế TP.HCM sau những ca nhiễm SARS-CoV-2 được phát hiện tại BV này” – ông Em nói. 

BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tạm ngưng tiếp bệnh nhân trong 2 ngày do liên quan ca bệnh COVID-19. Ảnh: MINH TÂM

Theo HCDC, những ca nhiễm tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn liên quan 2 vợ chồng sống tại tại chung cư Sen Xanh, phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM. Người vợ làm việc tại chi nhánh một ngân hàng ở quận 7 (TP.HCM). Người chồng làm việc tại một ngân hàng ở quận Tân Bình (TP.HCM).

Ngày 27-5, người chồng có dấu hiệu sốt nên được người vợ đưa tới BV Hoàn Mỹ Sài Gòn khám và được đưa vào khu cách ly ngay sau khi khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm ở thời điểm đó cho thấy cả 2 nghi nhiễm COVID-19.

Sau đó, mẫu được chuyển xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính vào sáng 28-5.

Sau đó, TP.HCM tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc và ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là bé trai 3 tuổi (con của 2 vợ chồng) và 1 nữ đồng nghiệp làm việc chung với người vợ có địa chỉ ở phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức.

Kết quả giải mã gen cho thấy cà 2 vợ chồng đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2. 

Tổng số trường hợp lây nhiễm của chuỗi BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tới thời điểm hiện tại là 4. Điều tra bước đầu xác định 4 trường hợp này không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm