Bệnh viện K Tân Triều dỡ phong tỏa sau 1 tháng cách ly vì COVID-19

Trưa 14-6, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) tiến hành dỡ phong tỏa sau một tháng phải cách ly y tế vì COVID-19. Từ hôm nay, hoạt động khám chữa bệnh tại đây sẽ trở lại bình thường.

Có mặt tại Bệnh viện K, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế, nhận định đây là thời khắc đáng nhớ của bệnh viện.

Theo ông Khuê, những ngày qua, tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện K đã cố gắng thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện cách ly y tế, vừa chăm lo cho người bệnh vừa “làm sạch” dần bệnh viện.

Tuy đã dỡ phong tỏa nhưng ông Khuê cho rằng những ngày tới đây bệnh viện vẫn cần tiếp tục bảo đảm kiểm soát nhiễm khuẩn từng phòng bệnh, nhà ăn, bộ phận hành chính, lễ tân…

Bệnh viện K cơ sở Tân Triều dỡ phong tỏa sau một tháng phải cách ly y tế vì COVID-19. Ảnh: PT

Ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cho hay với việc dỡ phong tỏa, bệnh viện đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các tòa nhà khám chữa bệnh của bệnh viện.

Cạnh đó, gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính, bàn giao về các tỉnh.

Tới đây, để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị.

Trong tuần đầu tiên hoạt động trở lại, bệnh viện chỉ tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân cấp cứu, trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước.

Cùng với đó, bệnh viện tiếp tục chuyển bệnh nhân về tuyến dưới có đủ khả năng điều trị. Người bệnh được tăng cường sử dụng phác đồ dùng đường uống, cấp phát thuốc 2 tháng một lần, xạ trị theo khung giờ, ca kíp của từng khoa riêng biệt.

Với việc dỡ phong tỏa, bệnh viện đã giải phóng hoàn toàn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ra khỏi các tòa nhà khám chữa bệnh của bệnh viện. Ảnh: PT

Để đảm bảo giãn cách và phục vụ công tác phòng chống dịch, bệnh viện sẽ tiếp nhận hạn chế người bệnh đến khám và điều trị. Ảnh: PT

Trong tuần đầu tiên hoạt động trở lại, bệnh viện chỉ tiến hành phẫu thuật cho các bệnh nhân cấp cứu, trường hợp tối cấp cứu sẽ được mổ ở phòng mổ áp lực âm riêng biệt đã được thiết lập từ trước. Ảnh: PT

Gần 1.000 chuyến xe đã được bệnh viện bố trí, sắp xếp di chuyển người bệnh và người nhà hoàn tất cách ly y tế và xét nghiệm âm tính, bàn giao về các tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm