Bệnh viện Quân y 121 sẽ có khu nội trú 600 giường

Ngày 20-6, Đại tá-BS Nguyễn Minh Thuần (Giám đốc BV Quân y 121 tại TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đang xây dựng khu điều trị nội trú hiện đại với sức chứa 500-600 giường.

Khu điều trị nội trú hiện đại của BV Quân y 121 dự kiến hoàn thành vào tháng 7 tới. Ảnh: NN

“Khu điều trị nội trú gồm một tầng hầm và năm tầng nổi. Hiện chúng tôi đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, dự kiến hai tuần nữa sẽ hoàn thành, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9 và nhân dân trong vùng” - Đại tá Thuần cho hay.

Theo ông Thuần, khu điều trị nội trú và các công trình phụ trợ trị giá khoảng 250 tỉ đồng, chưa bao gồm trang thiết bị. Báo cáo của BV cho thấy nguồn kinh phí năm 2017 được cấp hơn 130 tỉ đồng chủ yếu để đầu tư trang thiết bị, trong đó có những thiết bị hiện đại như máy MSCT (loại chụp 128 lát cắt), máy MRI… và xây dựng nhà máy xử lý rác và nước thải theo tiêu chuẩn hiện đại.

Ông Thuần cho biết trong thời gian tới BV sẽ đẩy mạnh kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền trong chẩn đoán và điều trị, phối hợp với các BV trong và ngoài quân đội, chủ yếu là BV Quân y 175 để phát triển kỹ thuật chuyên sâu về ngoại khoa, nội khoa...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm