Bệnh viện Quân Y 175 tiếp nhận màng phim chống virus do Isarel sản xuất

Chiều 19-10, Bệnh viện Quân Y 175 (TP.HCM) đã tổ chức tiếp nhận quà viện trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Đại sứ quán Isarel và Công ty Polifim là màng phim chống virus do công ty Polifilm sản xuất.

Tham dự buổi trao tặng quà từ đầu cầu trực tuyến Hà Nội, ông Nadav Eshcar, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam, chia sẻ rất cảm phục với nỗ lực điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Quân Y 175 thời gian qua. Ông Nadav Eshcar hi vọng sản phẩm màng phim chống virus sẽ đóng góp một phần vào công cuộc chống dịch ở bệnh viện nói riêng và TP.HCM nói chung, giúp bảo vệ sức khỏe của người dân. Ông Nadav Eshcar đồng cảm với sự mất mát và nỗ lực chống dịch COVID-19 của các y bác sĩ và người dân TP.HCM và hi vọng tình hình dịch bệnh sớm ổn định.

Đáp từ khi nhận quà, Thượng tá - Tiến sĩ Bùi Đức thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cảm ơn Đại sứ quán Isarel đã kết nối với công ty Polifilm để trao gửi món quà vô cùng ý nghĩa với bệnh viện trong bối cảnh đặc biệt, khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Thượng tá Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 tiếp nhận màng phim chống virus do phòng tham tán thương mại, Đại sứ quán Isarel và Công ty Polifilm trao tặng. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo thượng tá Bùi Đức Thành, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến những dự án hợp tác lâu dài giữa bệnh viện với các công ty của Isarel vốn nổi tiếng về sản xuất trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để bệnh viện tiếp cận các hội thảo liên quan chủ đề chống dịch do phòng Kinh tế thương mại Đại sứ quán Isarel tổ chức thời gian qua.

Thượng tá Bùi Đức Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 trao thư cảm ơn ông Matthias Szappanos, Tổng giám đốc Công ty Polifilm. Ảnh: HOÀNG LAN

Thượng tá Bùi Đức Thành cho biết vào tuần trước bệnh viện đã nhận được 10 thùng màng phim kháng virus và triển khai dán trên bề mặt phòng khám, các bàn phòng họp, nơi điều trị COVID-19, quầy lễ tân, nút bấm thang máy, máy bán hàng tự động, tay vịn thang máy, cầu thang...

Ông Nadav Eshcar, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam trao đổi trực tuyến. Bàn họp cũng đang được dán màng phim chống virus do Công ty Polifilm sản xuất. Ảnh: HOÀNG LAN

Thượng tá Bùi Đức Thành chia sẻ ấn tượng với nhiều thành tựu trong lĩnh vực y tế mà Isarel đạt được trong thời gian qua, người dân Isarel đã được tiêm mũi thứ 4 vaccine COVID-19. Thượng tá Bùi Đức Thành hi vọng thời gian tới sẽ tiếp tục hợp tác, cập nhật sử dụng các trang thiết bị y tế với các công ty thông qua sự kết nối của phòng tham tán thương mại, Đại sứ quán Isarel trong các hoạt động khám chữa bệnh, đặc biệt là phòng khám chữa bệnh từ xa bệnh viện sắp triển khai.

Trao đổi với Bệnh viện Quân Y 175, ông Gal Saf, tham tán thương mại, Đại sứ quán Isarel tại Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục kết nối hỗ trợ các đối tác y tế của Isarel và sẵn sàng hỗ trợ hợp tác với Bệnh viện Quân Y 175 trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là y tế công nghệ cao.

Ông Matthias Szappanos, Tổng giám đốc Công ty Polifilm cho biết phim kháng virus bao gồm 2 lớp, có thành phần hoạt tính được sản xuất bằng công nghệ nano. Hoạt chất này nhắm vào tác dụng phá hủy lớp vỏ protein của virus và vi khuẩn.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy hơn 73% virus đã bị bất hoạt chỉ sau 15 phút, sau 30 phút là 90% và sau 120 phút là hơn 98%.

Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với các chủng vi khuẩn Escherichia coli hoặc khuẩn tụ cầu cho thấy 99,9% trong số chúng đã bị tiêu diệt sau 24 giờ tiếp xúc trên màng phim. Màng phim có thể được sử dụng tối ưu nhất trong ít nhất một tháng và dễ dàng làm sạch an toàn trên bề mặt của màng phim bằng dầu, dung môi và chất khử trùng.

Ông Matthias Szappanos cho biết công ty Polifilm đã bán loại phim chống virus và vi khuẩn này ở một số quốc gia ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Nó không chỉ được sử dụng trong bệnh viện mà còn trong trường học, thư viện, quầy bán hàng tự động, cửa hàng và quầy thanh toán, lễ tân...

Màng phim chống virus được dán ở nút bấm gọi thang máy ở Bệnh viện Quân Y 175. Ảnh: CL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm