Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục tạm ngưng hoạt động

Sáng 4-8, Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM) có thông báo để bảo đảm sức khỏe cho người dân cũng như nhân viên bệnh viện, bệnh viện sẽ tiếp tục tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

“Bệnh viện sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến quý khách trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi thành thật cáo lỗi và mong quý khách thông cảm vì những bất tiện này”, thông báo mới nhất của bệnh viện nêu.

Trước đó, BV Quốc tế City từng tiếp nhận và điều trị cho hai bệnh nhân mắc COVID-19 là bệnh nhân 449 và 450 (bệnh nhân 449 là bệnh nhân quốc tịch Mỹ, bệnh nhân 450 là vợ bệnh nhân 449 đi theo chăm bệnh cho chồng ở Bệnh viện Đà Nẵng từ cuối tháng 6-2020) từ ngày 21-7 đến ngày 27-7. Đến sáng 29-7, Ban giám đốc Bệnh viện Quốc tế City (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) có thông báo chính thức ngưng nhận bệnh nhân để đánh giá và kiểm soát phòng dịch COVID-19 trong bệnh viện.

Nhân viên y tế đang tiến hành khử trùng các khu vực phòng bệnh của Bệnh viện Quốc tế City. Ảnh: MT

Sau đó, Sở Y tế TP cũng làm việc với BV này để yêu cầu rà soát, cập nhật danh sách nhân viên BV có tiếp xúc với người bệnh số 449 và 450, tiếp tục tạm cách ly nhân viên thuộc danh sách F1 tại tầng 5 của BV, hướng dẫn cho nhân viên thuộc danh sách F2 tự cách ly tại nhà.

Trong thời gian này, Sở Y tế đề nghị BV tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM để làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khoẻ cho nhân viên y tế có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh nghi ngờ nhiễm COVID-19. Đồng thời, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát những bệnh nhân đang nằm điều trị tại BV khi có dấu hiệu bất thường.

Cùng ngày, TS.BS. Trương Vĩnh Long – Giám đốc Bệnh viện Gia An 115, cho biết: Tuy Bệnh viện Gia An 115 (số 5 đường 17A) và Bệnh viện CIH nằm gần nhau và cùng chủ đầu tư nhưng hoạt động độc lập và riêng biệt. Hai Bệnh viện chỉ hỗ trợ nhau về mặt chuyên môn y khoa, hợp tác hội chẩn khi cần thiết nhưng từ đầu tháng 7-2020 đến nay chưa tiến hành bất cứ cuộc hội chẩn chuyên môn nào giữa hai bệnh viện.

Do đó, Bệnh viện Gia An 115 hiện vẫn hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để bảo vệ sự an toàn tốt nhất cho người bệnh đến khám và điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm