Bí thư Đinh La Thăng quyết triển khai thành công bác sĩ gia đình

Theo đó, đầu tiên Bí thư Thăng đề nghị Bộ Y tế triển khai các giải pháp đồng bộ giảm tải bệnh viện trước mắt và lâu dài vì đây là vấn đề nhân dân rất bức xúc. Thứ hai là có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Thứ ba là cải cách thủ tục khám, chữa bệnh liên quan đến người bênh còn rườm rà, người bệnh vất vả. Thứ tư là nâng cao chất lượng thuốc. 
Theo Bí thư Thăng, Đề án BSGĐ nêu mục tiêu đến năm 2020 cả nước có 80% tỉnh, thành phố thành lập phòng khám BSGĐ. Nhưng đối với TP.HCM và Hà Nội, cần đưa vào mục tiêu bao nhiêu phần trăm người dân tham gia vào BSGĐ. Bên cạnh đó là đồng bộ các chính sách, điều kiện về đào tạo, cơ sở vật chất, chế độ...

Bí thư Đinh La Thăng quyết triển khai thành công bác sĩ gia đình ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Tùng Sơn.

Tuy nhiên, Bí thư lưu ý là không thể triển khai mô hình BSGĐ thành công khi chỉ có các giám đốc Sở Y tế và ngành y tế tham gia mà cần có sự tham gia các cấp ủy, địa phương. Bí thư Thăng đề nghị Bộ Y tế báo cáo Chính phủ để có chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến quận, huyện và phường, xã vào cuộc thực hiện thì mới thành công. 

"TP.HCM cam kết tạo điều kiện hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để triển khai BSGĐ thành công và nhân rộng mô hình BSGĐ tại TP. Đây là giải pháp hết sức quan trọng để giảm tải cho bệnh nhân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" - Bí thư Thăng cam kết.  Cùng với đó, Bí thư cũng đánh giá cao nỗ lực chủ động các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và giảm tải bệnh viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm