Bí thư Đồng Tháp: Phải có hướng dẫn quản lý, tổ chức các đám tang

Ngày 26-8, theo báo cáo nhanh của Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 Đồng Tháp, từ 18 giờ ngày 25-8 đến 6 giờ cùng ngày, tỉnh ghi nhận 37 ca mắc COVID-19.

Trong đó, 11 ca trong cộng đồng phát hiện thông qua test sàng lọc. Cộng dồn đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 6.403 ca.

Tại Hội nghị giao ban phòng, chống dịch COVID-19 tối 25-8, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc diện rộng hiệu quả hơn, kịp thời tách các F0 ra khỏi cộng đồng, tầm soát PCR lần 2 cho 100% đại diện hộ gia đình trong toàn tỉnh trước ngày 3-9.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Quốc Phong. Ảnh: VK

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 trên tinh thần phải mạnh mẽ hơn, nghiêm hơn và quyết tâm cao hơn để đạt hiệu quả cao nhất. Phải siết chặt hơn, không để phát sinh các ổ dịch mới trong cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh phải có hướng dẫn các địa phương trong việc tổ chức các đám tang trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó Huyện ủy Thanh Bình đã đình chỉ công tác đối với ông Võ Tấn Phong, Bí thư - Chủ tịch UBND và 2 phó bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa do chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, qua sàng lọc tại địa phương ngành chức năng đã phát hiện 18 ca dương tính COVID-19 có yếu tố dịch tễ liên quan đến đám tang vào ngày 13 và 14-8.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm