Bình Chánh sắp khánh thành bệnh viện hiện đại

Cơ sở mới của Bệnh viện (BV) huyện Bình Chánh được xây dựng tại khu trung tâm hành chính của huyện (thị trấn Tân Túc) với diện tích trên 3 ha và có quy mô 300 giường bệnh. Trong đó khối nhà bốn tầng gồm phòng khám, điều trị ngoại trú, khu cận lâm sàng và khối nhà sáu tầng gồm phòng mổ, các khoa điều trị nội trú.

Sở Y tế TP.HCM còn cho biết khi đưa vào hoạt động ở cơ sở mới, BV huyện Bình Chánh sẽ là BV đa khoa hạng 2 với 355 nhân viên (85 bác sĩ) và đầy đủ các chuyên khoa. Ngoài cơ sở hạ tầng khang trang, BV còn được đầu tư nhiều trang thiết bị chẩn đoán và điều trị hiện đại như CT-scan, MRI, DSA, siêu âm 3D, 4D, phẫu thuật nội soi…

Cơ sở mới của BV huyện Bình Chánh. Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, khi cơ sở mới của BV huyện Bình Chánh chính thức đi vào hoạt động, các BV đầu ngành của TP.HCM sẽ hỗ trợ tối đa về chuyên môn và kỹ thuật.

Cụ thể, BV Từ Dũ sẽ hỗ trợ phát triển chuyên khoa Sản và Sơ sinh; BV Bình Dân sẽ hỗ trợ phát triển chuyên khoa Ngoại tổng quát và Ngoại niệu; BV Nhân dân 115 sẽ hỗ trợ phát triển chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, lọc thận. Bên cạnh đó, các BV: Ung bướu, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt sẽ hỗ trợ phát triển các chuyên khoa tương ứng.

Theo Sở Y tế TP.HCM, với cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị y tế hiện đại và nhất là nguồn nhân lực y tế được đào tạo và hỗ trợ của các BV tuyến trên, hy vọng người dân huyện Bình Chánh sẽ được thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm