Bình Định phát hiện thêm 1 phụ nữ mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

Chiều 29-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định cho hay vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay Bình Định đã có 3 ca mắc COVID-19, đều ở thị xã Hoài Nhơn.

Ca mắc thứ ba mới ghi nhận là nữ, ngụ khu phố Cửu Lợi Đông, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn, chưa xác định được nguồn lây.

Phun hóa chất khử khuẩn ở thị xã Hoài Nhơn ngày 29-6. Ảnh: LÊ HOÀNG THI

Theo kết quả điều tra dịch tễ, lúc 16 giờ 30 ngày 23-6, bệnh nhân đến cơ sở may Hồng Vân ở thôn Cẩn Hậu, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn rồi đến Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) bằng xe máy. Đến 17 giờ 30 đi ô tô từ Sa Huỳnh đến TP Đà Nẵng và ở tại khách sạn Nga Vân (Vũng Thùng, Sơn Trà).

Đến 19 giờ ngày 24-6, đi ô tô từ Đà Nẵng về nhà ở thị xã Hoài Nhơn. Từ ngày 25 đến 27-6 ở nhà.

Đến 9 giờ ngày 28-6, bệnh nhân đến trạm y tế phường Tam Quan Nam để khai báo y tế, chiều cùng ngày được lấy xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định ngày 29-6 dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 29-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định đã công bố thông tin về hai trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đầu tiên ở tỉnh là hai vợ chồng ở khu phố Tân Thành 1, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn. Trong đó, người vợ hàng ngày đến chợ Sa Huỳnh, thị xã Đức Phổ để buôn bán và cũng chưa rõ nguồn lây. Còn người chồng thì chỉ ở thị xã Hoài Nhơn.

Cơ quan y tế lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho hơn 2.000 người sống xung quanh nhà các ca mắc COVID-19 ở các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn. Sau đó sẽ test mở rộng ra các khu vực lân cận, người dân thị xã Hoài Nhơn làm việc ở thị xã Đức Phổ trở về từ ngày 21-6 đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm