Bình Dương triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1-9, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở y tế tỉnh Bình Dương, cho biết đã triển khai tiêm 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm tiếp nhận từ TP.HCM.

Theo ông Chương, đây là vaccine do Trung Quốc sản xuất, đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phê duyệt và tại Việt Nam cũng đã được Bộ Y tế cấp phép cùng với vaccine AstraZeneca, Spunik V, Comirnaty của Pfizer/BioNTech, Moderna  và  Janssen. 

Công nhân tại các khu công nghiệp tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 5-8. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, Bình Dương đã tiêm vaccine Vero Cell cho khoảng 20.000 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc trên địa bàn.

Hiện số ca nhiễm COVID-19 ở Bình Dương đang tăng cao, vì vậy vaccine là “chìa khóa” để giảm tỉ lệ tử vong và tạo miễn dịch trong cộng đồng.

“Mỗi loại vaccine có tác dụng và đạt hiệu quả bảo vệ khác nhau. Tuy nhiên, các loại được Bộ y tế cấp phép đều có khả tăng tạo ra kháng thể tốt và có khả năng bảo vệ cao. Hiện vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất” ông Chương nói.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, số vaccine này sẽ được ưu tiên cho người dân ở “vùng đỏ”, đông công nhân sinh sống để tạo miễn dịch cộng đồng.

Đại diện Trung tâm y tế Thủ Dầu Một cho hay dự kiến địa phương sẽ nhận 29.000 liều vaccine Vero Cell. Hiện tại, đã nhận khoảng 10.000 liều và đã phân bổ về cho phường. Ngày mai, các phường sẽ tiến hành tiêm vaccine.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm