Bình Tân cách ly y tế hơn 7.000 cư dân chung cư Ehome 3

Khuya 13-6, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy cơ quan chức năng quyết đinh phong tỏa toàn bộ 14 block của chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Điều này đồng nghĩa hơn 7.000 cư dân sống trong chung cư tạm thời cách ly y tế.

Cơ quan chức năng phong tỏa toàn bộ chung cư Ehome3 do có nhiều ca bệnh COVID-19. Ảnh: TRẦN NGỌC

Theo HCDC, ngày 10-6, cơ quan chức năng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 các trường hợp có nguy cơ cao như bảo vệ, tạp vụ, kỹ thuật viên, ban quản lý, cửa hàng tiện ích tầng trệt tại các block của chung cư. Kết quả 2 trường hợp là vợ chồng bán hàng nông sản tại tầng trệt block A9 dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 30-5, block A6 đã bị phong toả do có 2 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan Điểm nhóm truyền giáo Hội thánh Phục hưng. Sau đó, cơ quan chức năng ghi nhận thêm trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan ca bệnh chỉ điểm của chung cư Ehome 3 nên tiếp tục phong tỏa block A3 và A4.

Ngoải ra, cơ quan chức năng còn ghi nhận 1 trường hợp bán quán nước trước block A9 và A10 cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Qua ngày 12 và 13-6, cơ quan chức năng ghi nhận gia đình 4 người (chồng là nhân viên BV Bệnh nhiệt đới, vợ là nhân viên BV Nhân dân Gia Định và 2 con) nhiễm COVID-19 nên phong tỏa block A1 và A2.

Do các ca nhiễm COVID-19 tại chung cư Ehome 3 liên tục xuất hiện, cơ quan chức năng quyết định tạm thời phong toả toàn bộ 14 block của chung cư để lấy mẫu tầm soát, đánh giá nguy cơ.

Tính tới thời điểm hiện tại, có 10 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan chung cư Ehome 3. Chung cư này có hơn 7.000 cư dân và đã lấy được khoảng 5.000 mẫu để xét nghiệm SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.