Bình Thuận giám sát chặt người về từ TP.HCM

Chiều 8-2, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản hỏa tốc kiểm soát chặt chẽ người về từ TP.HCM và các tỉnh có dịch COVID-19.

Kiểm tra hành khách từ TPHCM về Phan Thiết bằng xe lửa


Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung cao độ rà soát các trường hợp đi về từ TP.HCM và các tỉnh có dịch. Tạm dừng những công việc chưa thật cần thiết, huy động tối đa lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm chắc số lượng người ở xa về quê ăn Tết để bắt buộc khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường tuyên truyền, kêu gọi nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo.

Đối với các hoạt động như đường hoa, chợ Tết, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… phải nâng mức cảnh báo lên một bậc, thực hiện nghiêm quy định 5K về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn. Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và đăng công khai lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các cơ sở kinh doanh vận tải có đưa đón khách tại phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1), phường 15 (quận Tân Bình), phường Trung Mỹ Tây và phường Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM) để cung cấp danh sách hành khách trong thời gian qua, phối hợp với Sở Y tế có biện pháp xử lý chặt chẽ.

Giao Sở Y tế cập nhật hàng ngày, hàng giờ tình hình dịch bệnh, các địa điểm có dịch bệnh để thông báo cho Ban Chỉ đạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố biết, ứng phó kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm