Bình Thuận thêm 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là chồng và mẹ nữ bác sĩ

Chiều 26-6, ông Nguyễn Đức Hải Tùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã ký thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong sau cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, hạn chế thấp nhất lây lan ra cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong, TP Phan Thiết và các huyện, thị xã tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết thần tốc các trường hợp F1, F2. Khoanh vùng dịch tễ chặt chẽ, kịp thời, chính xác các F0.

3 xóm ở thôn Lạc Trị (Phú Lạc, Tuy Phong) với hơn 3.000 dân đã được phong tỏa chiều 26-6.

Cạnh đó, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, ưu tiên các F1 trong ngày 26-6 (nhất là các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 ca nghi nhiễm mới là mẹ và chồng của BN14252). Tiếp tục mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các F2, phun khử khuẩn những địa điểm các ca bệnh tiếp xúc.

Thống nhất giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong quyết định phong tỏa 3 xóm thuộc thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc trong ngày 26-6. Giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong kiểm tra khu vực đang phong tỏa để có phương án đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, vệ sinh và an toàn trong phòng chống dịch, không để lây nhiễm chéo trong khu vực phong tỏa. Cùng với đó là phối hợp UBND huyện Tuy Phong vận động người mắc bệnh cung cấp chính xác thông tin dịch tễ để phục vụ truy vết, khoanh vùng.

Sở Giao thông vận tải tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các chuyến xe và hành khách có liên quan ca mắc COVID-19 để cung cấp cho các địa phương truy vết kịp thời, nhất là chuyến xe của nhà xe Trung Đức. Phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định vị trí trạm dừng, đỗ dọc Quốc lộ 1A cho phép các tuyến xe khách liên tỉnh được dừng, đỗ. Qua đó, có phương án quản lý xe và hành khách, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch. Ngoài các vị trí này, xe khách liên tỉnh không được phép dừng, đỗ khi đi qua địa bàn tỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm các xe vi phạm.

Chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, không để sót bất cứ trường hợp nào đi/đến/về từ vùng dịch. Có hình thức động viên kịp thời các lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Ngay trong ngày 26-6, làm việc với tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, trạm dừng chân dọc quốc lộ 1A, yêu cầu không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi.

Các cơ quan thông tin đại chúng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, vận động người dân tuân thủ 5K. Kêu gọi người tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19, người đi về từ các vùng có dịch liên hệ với chính quyền địa phương, cơ quan y tế gần nhất để khai báo.

Kêu gọi nhân dân kiểm tra, giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19, người đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm