Blouse trắng miệt mài 'Hát cho yêu thương'

Nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2, Chi hội Trái tim trên tường (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM) sẽ tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Đêm nhạc Blouse trắng - Tiếp sức đàn em” tại đại giảng đường ĐH Y Dược TP.HCM  (217 Hồng Bàng, P11, quận 5) vào lúc 19 giờ 30 ngày 2-3-2019.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ số tiền quyên góp được tiếp sức cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại ĐH Y Dược TP.HCM.

Ban tổ chức thông tin về đêm nhạc. Ảnh: HL

Đêm nhạc có sự mặt của hơn 30 y, BS cùng các ca sĩ chuyên nghiệp là khách mời như ca sĩ Họa My, ca sĩ Như Ý, quán quân chương trình solo cùng bolero năm 2018, nghệ sĩ ghita một tay Nguyễn Thế Vinh...biểu diễn hoàn toàn miễn phí.

Quỹ thiện nguyện Trái tim trên tường là một hoạt động thiện nguyện do các y, BS, các cán bộ y tế hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM sáng lập thực hiện. Quỹ có nhiều hình thức gây quỹ ủng hộ, một trong số đó là tổ chức các đêm nhạc Blouse Trắng với thông điệp “Hát cho yêu thương” vào tối thứ Bảy hàng tuần tại quán Basala (32H Hồ  Hảo Hớn, quận 1).

Trong năm 2018, Quỹ đã tổ chức được hơn 20 đêm văn nghệ gây quỹ và có 5 gói hỗ trợ căn bản gồm “Bữa ăn trên tường” đóng tiền ăn hằng tháng cho bệnh nhân tâm thần có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ suất ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân hôn mê;  “Bảo hiểm trên tường” giúp mua BHYT cho học sinh nghèo và người nghèo tại TP.HCM và các tỉnh lân cận; “Viện phí trên tường” hỗ trợ một phần viện phí cho bệnh nhân ung thư tại BV Ung bướu TP.HCM và Chợ Rẫy; “học bổng trên tường” dành cho sinh viên y khoa.

Cặp vợ chồng doanh nhân Đoàn Anh - Mỹ Dung thường xuyên góp mặt trong các đêm nhạc Blouse trắng. Ảnh: HL

Cạnh đó, Quỹ còn tài trợ trứng gà hằng tháng cho các trung tâm nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần, cơ sở xã hội, hỗ trợ trứng vịt cho nhóm phát cơm từ thiện; vận động các nhà hảo tâm trao tặng băng vệ sinh cho các nữ bệnh nhân tâm thần tại các trại tâm thần và tã giấy cho bệnh nhân nặng.

Tính đến 31-12-2018, Quỹ đã nhận được hơn 1,9 tỉ đồng quyên góp từ các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước và chi hỗ trợ gần tương đương. Trong đó, Quỹ đã trao tặng quỹ học bổng của trường ĐH Y dược TP.HCM số tiền 265 triệu đồng.

Sắp tới, Quỹ dự kiến mớ rộng địa bàn hỗ trợ và với thế mạnh y khoa, Quỹ sẽ tổ chức các buổi tư vấn y học miễn phí cho cộng đồng, quay các clip nói chuyện chuyên đề sức khỏe các loại bệnh thường gặp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm