Bộ Y tế hỏa tốc ra văn bản vì BV E có 1 ca dương tính COVID-19

Tối muộn 19-8, Bộ Y tế cho biết Cục Quản lý khám, chữa bệnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi bệnh viện E, liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, kết quả công bố của Viện Vệ sinh địch tễ Trung ương chiều cùng ngày cho thấy tại bệnh viện E phát hiện một ca bệnh đang điều trị nội trú dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thông qua đường dây nóng, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh đã chỉ đạo bệnh viện E liên hệ và chuyển bệnh nhân sang bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để chăm sóc, điều trị.

Đồng thời, bệnh viện E cũng được yêu cầu mời Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội làm việc.

Để bảo đảm công tác phòng ngừa lây nhiễm trong bệnh viện và cộng đồng, Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc bệnh viện E khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách.

Trong đó, nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc quản lý, cách ly triệt để người bệnh, người tiếp xúc với ca bệnh dương tính; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng.

Ngoài ra, bệnh viện cần tổng hợp báo cáo ngay quá trình tiếp nhận và điều trị ca bệnh trên trong suốt thời gian điều trị; báo cáo kết quả làm việc với CDC Hà Nội.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa bệnh viện E để truy tìm nguồn lây ca bệnh COVID-19 mới nhất của Hà Nội.

Lịch trình của bệnh nhân

Tối cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cũng đã thông tin chi tiết về ca bệnh trên. Cụ thể, bệnh nhân là ông L.B.N, 87 tuổi, ở huyện Thanh Ba, Phú Thọ.

Ngày 10-8, ông N. có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12-8, ông N. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu).Sau đó, ông N. về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Đến ngày 13-8, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi và chuyển khoa Hô hấp ngày 15-8. Ngày 18-8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính vào ngày 19-8.

Tối ngày 19-8, Bệnh viện E cũng ra thông báo, từ 20h ngày 19-8, bệnh viện này cũng tạm thời dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh để đánh giá tình hình triển khai chống dịch theo quy định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm