Bộ Y tế kiểm tra sườn chay có giòi

Ngày 12-6, ông Trần Văn Châu, Trưởng Phòng công tác thanh tra, Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp cùng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã tiến kiểm tra sản phẩm chay nghi có giòi.

Bộ Y tế kiểm tra sườn chay có giòi ảnh 1
Giòi trong các miếng sườn chay. Ảnh: Tiến Dũng.

Đoàn kiểm tra đến tiệm tạp hóa của một tiểu thương tại chợ Thuận Giao, thị xã Thuận An - nơi cung cấp thực phẩm chay đóng gói cho Trần Thị Hoa để nấu ăn cho công nhân - lấy mẫu, niêm phong toàn bộ sản phẩm còn lưu trong kho để điều tra nguyên nhân thực phẩm có giòi.
Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cũng có văn bản chỉ đạo Chi cục ATVSTP TP.HCM và Bình Dương khẩn trưởng phối hợp điều tra nguyên nhân, xác minh thông tin và thực hiện thanh tra, kiểm tra.
Như tin đã đưa, ngày 9- 6, chị Hoa mua 10kg sườn non chay của tiệm tạp hóa về nấu 200 suất ăn cho công nhân. Khi mở bao bì, chị phát hiện các miếng thực phẩm lúc nhúc giòi. Các sản phẩm bên ngoài ghi là của một công ty tại TP. HCM, nguyên liệu nhập khẩu từ Đài Loan.
Từ phản ánh của chị Hoa, cửa tiệm nơi cung cấp hàng cho chị kiểm tra các thùng sản phẩm chay sườn non cùng phát hiện có giòi. Các sản phẩm đều có ghi hạn sử dụng đến tháng 12- 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm