BV Gò Vấp chi 20 tỉ hiện đại hóa chẩn đoán hình ảnh

BS CKII Phạm Hữu Quốc, Giám đốc BV quận Gò Vấp, cho biết để triển khai dịch vụ này, BV đã chuẩn bị nguồn nhân lực từ khá lâu. Bắt đầu từ năm 2014 BV đã cử bốn điều dưỡng với hai bác sĩ đi học thêm để nâng cao nghiệp vụ. Bên cạnh đó, BV còn ký hợp đồng lao động với ba bác sĩ đến từ BV Chợ Rẫy để có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân. Vốn đầu tư cho dịch vụ này trên 20 tỉ đồng được lấy từ gói thầu của BV chứ không xã hội hóa.

“Mục đích của việc triển khai dịch vụ này là đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân. Ngoài ra, trong tương lai BV sẽ tiến tới thực hiện phẫu thuật nội, ngoại thần kinh. Cho nên việc chụp CT sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của hai khoa này” - BS Quốc nói.

BS Nguyễn Chí Thanh, CKI Chẩn đoán hình ảnh tại BV quận Gò Vấp, cũng cho hay chụp CT là kỹ thuật cao chủ yếu được triển khai ở các BV tuyến trên của TP. Vì thế, trước đây khi bệnh nhân tới khám tại BV có nhu cầu về dịch vụ này đều phải chuyển viện. Còn bây giờ mọi chuyện được xử lý ngay tại chỗ.

“Việc chụp CT sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác các tổn thương tại các khu vực như sọ não, lồng ngực, ổ bụng, xương khớp, phát hiện các tổn thương ở não. Từ đó đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp” - BS Thanh nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm