TP.HCM:

BV quận đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế về chạy thận nhân tạo

 Video:BV quận đầu tiên đạt chứng nhận quốc tế về chạy thận nhân tạo

Hiện nay, số người mắc bệnh về thận, đặc biệt suy thận mãn tính, phải chạy thận suốt đời ngày càng tăng cao. Do đó, việc đảm bảo chất lượng và quản lý rủi ro trong khi chạy thận nhân tạo giúp an toàn và kéo dài đời sống của người chạy thận.

Vưa qua, Bệnh viện quận 2 đã được trao chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2015, đánh dấu sự kiện bệnh viện tuyến quận đầu tiên trên cả nước đạt tiêu chuẩn quốc tế mới nhất trong điều hành, quản lý các quy trình trong thận lọc máu.      

Theo BS CK 2 Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận nhân tạo Bệnh viện quận 2:  “ISO 9001:2015 là quản lý chất lượng mới nhất của quốc tế do Vương quốc Anh chứng nhận. Để đạt được chứng nhận này, bệnh viện đã mất một năm chuẩn bị nhiều khâu gồm trang thiết bị, con người, cơ sở vật chất, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, quy trình điều hành, quản lý rủi ro chặt chẽ. Đây là cơ sở pháp lý cho hoạt động chuyên môn, nâng cao tinh thần tuân thủ, kỷ luật về thực hiện quy trình cho nhân viên y tế".

Bệnh nhân đang chạy thận theo quy trình kiểm định chất lượng ISO 9001:2015 tại Bệnh viện Quận 2. Ảnh: HL

Cũng theo BS Thanh, hiện bệnh viện đã đầu tư 20 máy chạy thận nhân tạo theo quy trình kiểm định ISO 9001:2015.

Việc áp dụng  quản lý chất lượng chạy thận nhân tạo quốc tế tại một bệnh viện tuyến quận được kỳ vọng giúp người dân không cần phải di chuyển xa nhưng vẫn hưởng lợi, tin tưởng khám chữa bệnh ở tuyến cơ sở. 

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện quận 2, cho biết đối với cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt bệnh viện là bệnh viện tuyến quận huyện thì việc nâng cao chất lượng điều trị cực kỳ quan trọng, trong đó đảm bảo an toàn người bệnh là then chốt. Vì thế, trong nhiều năm qua, bệnh viện đã nỗ lực nâng cao chất lượng, chuẩn hóa các quy trình chuyên môn kỹ thuật để làm hài lòng người bệnh.

Trong năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 diễn ra, bệnh viện vẫn cố gắng thực hiện mục tiêu trọng tâm nâng cao chất lượng điều trị trong bệnh viện, phấn đấu đạt chứng nhận chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 về chạy thận nhân tạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm