BV quận đầu tiên hợp tác công tư xây khu khám 320 tỉ

Chiều 12-7, BV quận 2, Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM (HFIC) và Công ty Cổ phần Đầu tư Tư vấn dịch vụ y tế Y Đạo đã tiến hành ký kết hợp tác xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công-tư (PPP) trong khuôn viên BV quận 2.

Khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao được xây dựng theo hình thức đối tác công-tư với tổng mức đầu tư 320 tỉ đồng với 100 giường bệnh cao cấp. Như vậy, đến thời điểm này BV quận 2 là bệnh viện tuyến quận, huyện đầu tiên tại TP.HCM triển khai xây dựng khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao theo hình thức trên.

Ngoài khu khám dịch vụ, một loạt các trang thiết bị hiện đại từ nguồn vốn xã hội hóa cũng được đầu tư để thực hiện các kỹ thuật cao như hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng… Cùng với đó, bệnh viện cũng huy động đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn từ các bệnh viện lớn và các trường đại học y khoa của TP để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Theo BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2, cho biết hiện các bệnh viện công đang gặp nhiều khó khăn trong việc xin vốn nhà nước đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Do vậy, được sự đồng ý của UBND TP.HCM, thông qua Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM, BV quận 2 đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng dự án khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao.

Dự kiến đến quý I-2019, khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao sẽ được khánh thành. BS Khanh cho biết khu khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu với mức giá hợp lý, nằm điều trị tại các phòng bệnh khang trang và được phục vụ bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao.

Cụ thể, giá khám bệnh tại đây cũng sẽ thấp hơn 30%-35% so với khám bệnh dịch vụ tại các bệnh viện khác. Ví dụ, tiền công khám bệnh dịch vụ của các bệnh viện hiện nay được cho phép dao động 200.000-350.000 đồng/lượt, còn tại đây sẽ là 120.000 đồng/lượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm