Ca dương tính ở Thủ Đức, mở rộng xét nghiệm 6000 người

Trưa 18-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trường hợp nghi ngờ nhiễm tại TP Thủ Đức (nam, sinh năm 1986) đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm, mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư Sunview Town (đường Gò Dưa, TP Thủ Đức), nơi anh này cư trú (gần 6.000 người).

Nơi làm việc của ca nghi nhiễm COVID-19 tại quận 3 cũng được phong tỏa để khoanh vùng, truy vết. Ảnh: MINH TÂM

Bản tin trước đó, HCDC đã tiếp nhận thông tin một trường hợp  có kết quả nghi nhiễm COVID-19. Anh này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại chung cư SunView Town đường Gò Dưa, Thành phố Thủ Đức. 

Trước đó, vào ngày 17-5, anh này đến Bệnh viện Vinmec khám. Tuy nhiên, do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác nên được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp nghi nhiễm. Qua khai báo ban đầu, anh này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây. Công ty nơi anh làm việc ở quận 3, TP.HCM.

Được biết, vợ của anh làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9 (TP Thủ Đức). Trong quá trình làm việc, người vợ tiếp xúc nhiều khách hàng. 700 người ở khu công nghệ cao TP Thủ Đức cũng được xét nghiệm COVID-19. 

Ngoài 4 người sống chung nhà với anh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan y tế điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đều được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm