Ca ghép dương vật từ người cho đã chết đầu tiên trên thế giới

Theo Reuters, đó là ca phẫu thuật cho một binh sĩ bị thương vì bom tại Afghanistan. Người này đã được ghép dương vật hoàn chỉnh tại bệnh viện Johns Hopkins, Baltimore, Mỹ mới đây.

Ê kíp phẫu thuật gồm 9 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, 2 bác sĩ phẫu thuật tiết niệu đã thực hiện ca phẫu thuật dài 14 tiếng. Các bác sĩ đã cấy ghép cho bệnh  nhân toàn bộ dương vật và phần bìu không chứa tinh hoàn từ  người hiến tặng đã chết. Sau ca phẫu thuật, hiện bệnh nhân đã  hồi phục, cuối tuần này sẽ được ra viện.

Theo Tiến sĩ W.P. Andrew Lee, chủ nhiệm khoa phẫu thuật thẩm mỹ và chỉnh hình Đại học Y Johns Hopkins, các bác sĩ hy vọng ca cấy ghép sẽ giúp bệnh nhân hồi phục chức năng tiêu tiểu và tình dục gần như bình thường.

Tiến sĩ Lee cho biết mặc dù không thể tái tạo lại dương vật dựa trên mô của phần khác trên cơ thể nhưng một cuộc cấy ghép thay phần giả cũng cần thiết dù tỉ lệ nhiễm trùng sẽ cao hơn rất nhiều.

Trước đó, tháng 12-2017, Bệnh viện Johns Hopkins đã từng thực hiện ca phẫu thuật cấy ghép cả 2 cánh tay lần đầu tiên cho một người bị thương mất hai cánh tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm