Cách ly 1 nam bệnh nhân ở Hà Nội nghi nhiễm virus Corona

Thông tin từ BV E (Hà Nội) mùng 1 tết (25-1) cho biết đêm 30, BV này tiếp nhận và cách ly một trường hợp bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus Corona-nCoV.

Đây là bệnh nhân nam (26 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng sốt cao gần 40 độ C, khó thở, mệt mỏi.

Gia đình cho biết nam bệnh nhân đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, Trung Quốc, mới trở về Việt Nam được vài ngày.

Virus Corona “xuất phát” từ Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo các bác sĩ trực đêm giao thừa, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona đang ở mức cảnh báo nguy hiểm với nguy cơ bùng phát tại Việt Nam, BV E đã xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh. BV chuẩn bị nhiều giường trong khu vực cách ly, báo cáo thường xuyên với Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bệnh nhân ở Bắc Từ Liêm lập tức được cách ly, theo dõi và báo cáo với các cơ quan chức năng trong đêm giao thừa, cũng như tiến hành làm các xét nghiệm, chiếu chụp cần thiết.

GS-TS Lê Ngọc Thành, Giám đốc BV E, cho biết ông đã yêu cầu báo cáo thường xuyên về những diễn biến bất thường (nếu có) của ca bệnh này để có hướng xử lý kịp thời.

Hiện cả nước phát hiện hai ca dương tính với virus Corona đầu tiên đang được cách ly, điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM.

Ngoài ra, tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương và tỉnh Khánh Hòa cũng đang cách ly một số bệnh nhân có dấu hiệu sốt làm xét nghiệm để khẳng định họ có mắc chủng virus này hay không.

Hiện tại, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo bệnh viêm phổi cấp đang ở mức lây nhiễm hạn chế. Tuy nhiên, tại Việt Nam, Bộ Y tế đang dự phòng cao hơn khuyến cáo WHO một bậc, tức mức 3 - lây không hạn chế.

Ngành y tế đang áp dụng kiểm tra thân nhiệt, theo dõi, khuyến cáo người nhập cảnh nhưng cũng sẵn sàng tiến hành khai báo y tế ngay khi có khuyến nghị của WHO.

Hôm qua (24-1), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cửa khẩu, cảng hàng không thực hiện khai báo y tế với tất cả hành khách đến từ Trung Quốc, động thái này nhằm hạn chế những trường hợp không may mắc bệnh vào Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm