Cách ly toàn đội bóng Sông Lam Nghệ An vì tiếp xúc F1

Chiều 6-5, toàn bộ đội bóng Sông Lam Nghệ An được xác định là F2 và đang được cách ly tại Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An (TP Vinh, Nghệ An).

Theo ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP bóng đá Sông Lam Nghệ An, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cầu thủ cũng như những người liên quan, toàn đội bóng đang được cách ly trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Trưa 6-5, anh NTK (27 tuổi) đến Trạm Y tế phường Quang Trung (TP Vinh) khai báo anh là F1 của một ca COVID-19 ở Hà Tĩnh là chị NTH (28 tuổi, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Trước đó, ngày 28-4, anh K. có bay cùng chuyến với chị H. từ Đà Nẵng về Sân bay Vinh (Nghệ An).

Chiều tối 5-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm, cho kết quả chị H. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi xuống máy bay, anh K. về TP Vinh và có đến sân tập bóng đá, đi ăn sáng, uống cà phê, trò chuyện với phần lớn cầu thủ đội 1 của Sông Lam Nghệ An.

Do vậy, anh K. là F1 và các cầu thủ trở thành F2.

Hiện kết quả xét nghiệm anh K. âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Anh đang được tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Theo lịch thi đấu của giải vô địch quốc gia (V-League), chiều 7-5, đội Sông Lam Nghệ An sẽ tiếp đội Hà Nội trên “chảo lửa thành Vinh” (sân TP Vinh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm