Cái 'ngàn vàng' vá được nhưng....

“Chuộc lại cái ngàn vàng” thường là nhu cầu của một số bạn gái do vấn đề tai nạn trong sinh hoạt làm tổn thương màng trinh, hay một số bạn gái khác do đi quá quan hệ bình thường trong tình yêu, cũng có khi thật sự là một toan tính nhằm qua mắt những quý ông “ham của lạ”.

Ngoài ra, cũng có một số bà vợ sau nhiều lần sinh con, “vùng chiến thuật” tan hoang, giờ muốn tạo cảm giác hứng thú cho đức ông chồng, để giữ chân không ra ngoài “mèo mả, gà đồng”, nên cũng muốn phục hồi màng trinh như thuở ban đầu.

Ngàn vàng cũng có nhiều loại

Có thể xem màng trinh như bức rèm cửa che bớt đường vào của đường sinh dục nữ. Bức màn này vốn là một màng thịt, và vì là rèm nên màng trinh không che hoàn toàn lối vào của đường sinh dục. Thực tế, trên những phụ nữ chưa từng có quan hệ tình dục, lỗ màng trinh có thể đút lọt vừa ngón tay, tạo điều kiện cho dịch đường sinh dục cũng như máu kinh nguyệt có thể thoát ra dễ dàng.

Thậm chí, khi những phụ nữ này có các bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục cần điều trị tại chỗ bằng thuốc đặt âm đạo, vẫn có thể sử dụng được, có điều phải dùng các dạng viên thuốc nhỏ và có sự trợ giúp của nhân viên y tế có chuyên môn.

Cái 'ngàn vàng' vá được nhưng.... ảnh 1

Có một dạng bất thường bẩm sinh về đường sinh dục, trong đó màng trinh là một màng hoàn toàn, che khuất hẳn lối vào đường sinh dục (gọi là chứng bít màng trinh). Khi đó, các bé gái vẫn phát triển bình thường nhưng khi vào tuổi hành kinh, máu kinh sẽ ứ đọng lại trong đường sinh dục. Khối ứ đọng ngày càng gia tăng và tạo cảm giác căng đau, thậm chí thành khối ở vùng bụng dưới, cần tiến hành rạch một lỗ thoát trên màng trinh.

Một số trường hợp bít màng trinh còn đi kèm dị dạng của đường sinh dục, như âm đạo không có hay phát triển kém, không có tử cung… Hình dạng màng trinh cũng có nhiều dạng, như dạng màng, dạng lưỡi liềm, chiếc lá, dạng sàng… Tuy nhiên, dù dạng nào thì đây vẫn là vùng khá nhạy cảm, có nhiều mạch máu nuôi và dây thần kinh, nên sẽ chảy máu và đau khi bị tổn thương.

“Nỗi oan thị kính” trong đêm tân hôn

Trong lần quan hệ tình dục đầu tiên, khi dương vật người nam đưa vào đường sinh dục người nữ, màng trinh sẽ rách và gây chảy máu, lượng máu này ít hay nhiều tuỳ theo mức độ rách của màng trinh. 

Có những trường hợp chảy máu rất nhiều cần phải nhập viện do đứt mạch máu ngay tại nơi rách màng trinh và không tự cầm được. Cũng như có những lần quan hệ không phải lần đầu tiên, nhưng do tư thế hay cường độ quan hệ không phù hợp (có khi là quan hệ tình dục có sử dụng dụng cụ hỗ trợ), dẫn đến tình trạng rách thêm bên trong đường sinh dục (âm đạo) và gây chảy máu vùng sinh dục rất nghiêm trọng.

Cũng vì bản chất là màng thịt, co giãn được, nên ở một số phụ nữ trong lần quan hệ đầu tiên có thể không có việc rách màng trinh gây chảy máu. “Giọt máu đêm tân hôn” không xuất hiện dù người phụ nữ đó thật sự còn trinh trắng.

Nhiều ông chồng vì chuyện này đã hoài nghi vợ mình đem cho ai đó cái ngàn vàng trước khi dâng hiến cho mình. “Nỗi oan thị kính” này thực không biết tỏ cùng ai, nhất là khi các đức ông chồng thiếu hiểu biết và thông cảm. Ngược lại, cũng có lúc màng trinh thuộc loại quá dày, gây cản trở cho lần quan hệ đầu tiên và đôi khi phải cần sự can thiệp của thầy thuốc để giúp “đường thông, hè thoáng”.

Chuộc lại được nhưng luật pháp cấm

Vì là màng thịt nên khi rách, màng trinh có thể vá lại được. Tuy nhiên, nếu màng trinh đã rách lâu hay rách nhiều (có quan hệ nhiều lần, đã lâu, đã mang thai, sinh con…), việc vá lại sẽ không phục hồi hoàn toàn hình dạng ban đầu, cũng như độ nhạy cảm thần kinh của một màng trinh tân trang không tốt như màng trinh nguyên sơ. Hơn nữa, mức độ nhạy cảm hay phản xạ của người phụ nữ có quan hệ tình dục lần đầu vẫn có nhiều điểm khác biệt so với người đã từng có quan hệ trước đó. Thủ thuật vá màng trinh cũng khá đơn giản.

Sau phẫu thuật, nếu người “đòi” kiểm tra có trình độ về phụ khoa non kém, thiếu kinh nghiệm sống, sẽ rất khó để phân biệt màng trinh đã được tân trang hay là màng trinh nguyên vẹn thật sự. 

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh, vá màng trinh không được xem là hoạt động hợp pháp của những người làm phụ khoa hay ngoại khoa nói chung. Còn như tìm đến những nơi làm chui, trái phép để thoả mãn nhu cầu của mình thì nguy cơ xấu cho sức khoẻ sẽ rất cao.

Suy cho cùng, trong tình yêu trai gái hay quan hệ vợ chồng, nếu cả hai đều có thái độ tôn trọng nhau, trân trọng những giá trị tinh thần, sự chia sẻ và cảm thông, hơn là quan hệ xác thịt thì nhu cầu tân trang cái ngàn vàng sẽ không còn chỗ để tồn tại.
 Theo Sài Gòn Tiếp Thị

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm