Cãi nhau... trên giường

BS Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Nếu ai đó nghĩ chăn gối là lĩnh vực riêng mà những âu lo, xung khắc đời thường không thể phạm tới thì nên nghĩ lại. Nhiều đôi uyên ương có cách lý giải thực dụng hơn về việc tình dục có thể miễn nhiễm với những hỉ nộ ái ố tầm thường: vì cái lợi của món quà chăn gối nên người ta sẵn sàng gác lại xung khắc để toàn tâm toàn ý cho việc lên giường.

Trước hết, tình dục bắt đầu từ cái đầu. Cái đầu trung ương là nơi tiếp nhận kích thích và khởi phát đáp ứng. Chẳng hạn cơ thể trần của người khác phái là cú điểm hỏa, sau đó mới đến những phản ứng “cơ sở” của quý ông như cương, xuất tinh. Cái đầu là bộ tổng tham mưu lắm việc, nên không có chuyện khi lên giường chất xám của chúng ta chỉ dành cho mỗi dục tình, nghĩa là một trạng thái tâm lý chẳng liên quan vẫn có thể vô tình phá hỏng món quà chăn gối ngay từ khâu điều hành.

Ảnh minh họa

“Tránh voi chẳng hổ mặt nào”, người ta khuyên các đôi uyên ương đặt mọi vướng bận ngoài cửa phòng the. Thật ra, ngay cả khi yên vị trên giường cũng không chắc không… cãi nhau. Nên tìm cách đánh trống lảng ngay từ những cuộc chuyện trò qua lại làm nóng nhưng có cơ dắt dây đến một bất đồng. Chỉ cần một mắc mứu đời thường đã khiến chăn gối có nguy cơ thì những cuộc cãi nhau về “chuyên môn” phòng the như tư thế, động tác tình dục... càng nhanh đưa cuộc vui đến hồi hỏng bét.

Có người khuyên cách khả thi nhất tránh cãi nhau trên giường là… cãi nhau trước đó. Tuy vậy, để an toàn, người ta khuyên hãy dành một khoảng cách đủ dài để cách ly cuộc cãi vã với tình dục. Con người không phải thánh để có thể chuyển mạch cái rẹt từ “ăn tươi nuốt sống” sang âu yếm dìu nhau lên đỉnh…

Nhiều trường hợp sau một trận tỉ thí bằng miệng, hai bên có thể đồng lòng tạm gác bất đồng, chỉ có điều họ chỉ làm được một nửa, nghĩa là ông lên giường mà mặt vẫn còn… hầm hầm, hoặc mặt bà còn nặng như chì thì rốt cuộc mệnh hệ của chăn gối cũng chẳng hứa hẹn gì.

Thực tế, phụ nữ là người khơi mào đối đầu nhiều hơn các ông. Nhiều người sẽ cho rằng, trên đây chỉ là vấn đề của những gia đình “cơm không lành, canh không ngọt”. Việc này có thể đúng, rất khó tìm thấy tình dục thăng hoa trong một gia đình cãi nhau như cơm bữa, nhưng thực tế cũng có phản biện của riêng nó: không ít đôi vợ chồng khắc khẩu, thậm chí “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” liên miên nhưng vẫn khôn ngoan dành một “vùng cấm” cho chuyện phòng the.

Ở một cực khác, có lắm tổ ấm nhìn ngoài “trong ấm ngoài êm” nhưng đùng một cái lôi nhau ra tòa vì không hợp nhau, mới vỡ lẽ người ta cãi nhau kín đáo kẻo “xấu chàng hổ thiếp” và thường cũng chẳng buông tha nhau cả lúc lên giường.

Theo PNO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm