Cần biết khi đông lạnh trứng

Tỉ lệ thành công của việc đông lạnh trứng khá ảm đạm trong những năm 1980. Không giống tinh trùng, phôi trứng chứa nhiều nước và có xu hướng bị các tinh thể băng gây ảnh hưởng đến chất lượng.

Tuy nhiên, một phương pháp mới có tên là thủy tinh hóa (vitrification) đã thay đổi cục diện. Nhờ kỹ thuật này, 75% trứng rã đông được thụ tinh thành công, xấp xỉ tỉ lệ thụ tinh của trứng tươi dùng trong thụ tinh ống nghiệm.

Giống độ tuổi thích hợp nhất để sinh sản, độ tuổi tốt nhất để đông lạnh trứng là 20-35 tuổi. Ở độ tuổi này, trứng bạn còn khỏe mạnh, dễ dàng thụ tinh khi rã đông. Đối với những phụ nữ muốn trì hoãn việc có gia đình qua tuổi 35, việc đông lạnh trứng gần như là cứu cánh.

Chỉ cần tiêm với một tinh trùng đã có thể thành công và tạo được một phôi để cấy lại vào tử cung của bạn (hoặc một người mang thai hộ).

Tuy nhiên, năm 2012, Hội Y học sinh sản Mỹ (ASRM) chỉ khuyến khích những phụ nữ sắp trải qua hóa trị hoặc đang chữa một căn bệnh có khả năng gây vô sinh đông lạnh trứng.

Những thành viên của ASRM vẫn không ủng hộ việc phụ nữ khỏe mạnh đông lạnh trứng bởi không đủ cơ sở cho thấy đứa bé sinh ra bằng kỹ thuật này phát triển tốt như trẻ em bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm