Cán bộ y tế phải chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhắc lại lời dạy của Bác Hồ tại lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập BV Bạch Mai (Hà Nội) và đón nhận huân chương Độc lập hạng Ba (lần thứ hai) diễn ra sáng 19-2.

Biểu dương những thành tựu và đóng góp to lớn của BV Bạch Mai trong 105 năm qua, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người và của toàn xã hội. Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân, bảo đảm nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao tầm vóc, tuổi thọ của con người Việt Nam là một trong những chính sách ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước.

BV vinh dự được tặng thưởng huân chương Độc lập hàng Ba (lần 2)

 “BV cần tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu ứng dụng tiến bộ y học, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ BV ngang tầm khu vực và thế giới… Tôi tin rằng BV Bạch Mai nhất định sẽ trở thành một BV hiện đại ngang tầm với các BV tiên tiến trong khu vực và trên thế giới” - Chủ tịch nước gửi gắm.

Được thành lập từ năm 1911 với tên gọi ban đầu là Nhà thương Cống Vọng do người Pháp quản lý, sau 105 năm xây dựng và phát triển, trong mọi giai đoạn lịch sử BV Bạch Mai luôn hoàn thành tốt công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, xứng đáng là BV đa khoa hạng đặc biệt đầu tiên của cả nước.

PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV Bạch Mai, cho biết năm năm trở lại đây, BV đã có bước phát triển đột phá về mọi mặt. Hàng trăm kỹ thuật cao ngang tầm khu vực và thế giới đã được BV ứng dụng, góp phần chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, cứu sống nhiều bệnh nhân hiểm nghèo, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Hiện nay BV có quy mô 1.400 giường bệnh, số lượng bệnh nhân đến khám hằng năm là 350.000 đến 450.000 người, số bệnh nhân điều trị nội trú trung bình từ 50.000 đến 60.000 người. Tỉ lệ sử dụng giường bệnh lúc nào cũng quá tải (trên 100%)…

Nhân dịp kỷ niệm 105 năm thành lập, BV vinh dự được tặng thưởng huân chương Độc lập hạng Ba (lần 2). Hai cá nhân là PGS-TS Nguyễn Quốc Anh và GS Nguyễn Lân Việt được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm