Cần phải tẩy chay các doanh nghiệp làm ăn gian dối

 

Clip toàn cảnh buổi tọa đàm “Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối“. 

Tại buổi tọa đàm “Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối“ do Báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức sáng 29-7, ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM, cho rằng NTD cần phải kiên quyết tẩy chay đối với DN có sản phẩm kinh doanh gian dối.

“NTD không chỉ tẩy chay với sản phẩm vi phạm, mà nên tẩy chay cả các sản phẩm khác của DN đó. Cần phải loại bỏ hết những DN cố tình vi phạm, răn đe các DN khác thì may ra NTD mới yên tâm được”, ông Hòa nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với ông Hòa, ông Phan Xuân Thảo, Chi Cục Thú Y TP.HCM và đại diện các DN như công ty Cổ phần Tân Việt Sin Foods, Công ty Cổ phần Thực phẩm Cholimex cũng cho rằng, để nâng cao chất lượng bữa ăn, hạn chế tối đa thực phẩm bẩn, NTD trước hết cần chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ những DN có uy tín.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, sáng 29-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

Toàn cảnh buổi Tọa đàm Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, sáng 29-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa từ các đơn vị quản lý, tiếp đến là lương tâm trách nhiệm của người kinh doanh. Nếu sự kết hợp này đạt hiệu quả, DN kinh doanh thực phẩm gian dối sẽ không có đất sống.

Trong thời gian tới, để bảo vệ NTD và các DN kinh doanh chân chính, Chi Cục ATVSTP sẽ tăng cường thanh kiểm tra, cương quyết xử lý các hành vi phạm kinh doanh thực phẩm. Song song với đó là công khai các cơ sở vi phạm trên các trang mạng xã hội cho NTD biết, tránh làm mất lòng tin của NTD và ảnh hưởng các DN kinh doanh uy tín.

Ông Hòa cũng cho biết,  sắp tới, UBND TP.HCM sẽ kiến nghị Chính phủ thành lập Cơ quan an toàn thực phẩm. Việc quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ không bị phân chia manh mún như hiện nay mà sẽ toàn diện, xuyên suốt.

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm – Phó TBT Báo Pháp Luật TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Thu Tâm – Phó TBT Báo Pháp Luật TP.HCM phát biểu khai mạc Tọa đàm Ngăn chặn kinh doanh thực phẩm gian dối, sáng 29-7. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Nguyễn Văn Bắc – Phó phòng quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Bắc – Phó phòng quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Nguyễn Chánh Pháp

Ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Việt Sin góp ý tại buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM

Ông Phan Xuân Thảo – Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ông Dương Kim Hà – Trưởng phòng kỹ thuật Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM

Ông Dương Kim Hà – Trưởng phòng kỹ thuật Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bà Hồ Ngọc Hương

Bà Hồ Ngọc Hương – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex tham gia buổi tọa đàm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm