Cần Thơ: Ngày 20-7 khám sàng lọc bệnh tim cho người nghèo

UBND TP vừa có văn bản gửi Giám đốc các Sở Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND các quận, huyện và Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP về việc phối hợp khám sàng lọc bệnh tim tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP.

BV Nhi đồng Cần Thơ sẽ là nơi khám bệnh tim bẩm sinh vào ngày 20-7 tới. Ảnh: NN

Theo đó, Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc BV Nhi đồng TP chuẩn bị phòng khám, thiết bị và nhân sự hỗ trợ đoàn bác sĩ và điều dưỡng BV Đại học Y Dược TP.HCM đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tim mắc phải cho bệnh nhân nghèo tại TP Cần Thơ theo đề nghị của BV Đại học Y Dược TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND các quận, huyện cung cấp danh sách đối tượng là trẻ em cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. Giao Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân  nghèo TP phối  hợp  với  Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, cung cấp odanh sách cho BV Đại học Y  Dược TP.HCM và thông  báo cho  người  bệnh đến khám đúng thời gian quy định.

Trước đó, ngày 24-5, BV Đại học Y dược TP.HCM có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ và các đơn vị liên quan về việc khám sàng lọc bệnh tim. Theo đó, nhằm thực hiện công tác khám bệnh và phẫu thuật tim cho người bệnh nghèo, BV này sẽ cử một đoàn bác sĩ và điều dưỡng đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh và tim mắc phải cho người dân TP Cần Thơ vào ngày 20-7-2019 tại BV Nhi đồng TP Cần Thơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm