Cần Thơ: Xét nghiệm ngay những người ho, sốt, viêm hô hấp

Ngày 1-2, UBND TP Cần Thơ có công văn gửi Giám đốc Sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành TP, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP, chủ tịch UBND quận, huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về việc thực hiện các biện pháp phòng, cống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trụ sở UBND TP Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu trên tiếp tục thực hiện nghiêm các phương châm, chiến lược, biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, tăng cường đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”…

“Bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả thành công với “làn sóng mới” lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất. Hạn chế tôi đá các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp tết Nguyên đán. Dừng một số hoạt động tập trung đông người không cần thiết, vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang…” – công văn nêu.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP tổ chức xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường  hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện trung ương…

Giám đốc Công an TP phối hợp với Giám đốc Sở Y tế, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP và Chủ tịch UBND quận, huyện chuẩn bị và tổ chức thực hiện tốt việc cách ly, không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung, cách ly có thu phí.

Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả các hoạt động nhập cảnh trái phép… Rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, xem người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Người dân đề cao cảnh giác thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế nhưng không được hoang mang trước diễn biến mới của dịch bệnh. Khuyến khích người dân thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone và thông báo cho chính quyền về các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi mắc bệnh hoặc đi về từ vùng dịch. Đẩy mạnh thanh toán điện tử và làm việc trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm