Cảnh cáo 2 nhân viên y tế liên quan cái chết của bệnh nhân

Bà Tiếp là dược sĩ trung cấp, Phó Trưởng Trạm Y tế xã Tân Hòa, còn ông Tuyến là y sĩ đa khoa đang công tác tại Trạm Y tế xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh. Ông Tuyến và bà Tiếp có liên quan đến cái chết của ông NTT (42 tuổi, xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh). Mặc dù gia đình ông T. không truy cứu trách nhiệm nhưng Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh vẫn cảnh cáo ông Tuyến và bà Tiếp do thực hiện chưa đúng quy trình tiếp đón bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 2 giờ 40 ngày 22-10 (ca trực của ông Tuyến và bà Tiếp), ông T. được người nhà đưa tới Trạm Y tế xã Tân Hòa trong tình trạng tỉnh táo, bị đau nửa đầu.

“Tôi báo lại tình trạng của bệnh nhân T. với ông Tuyến nhưng lúc đó do bị ói, chóng mặt không ngồi dậy nổi do bị viêm dạ dày nên ông Tuyến nhờ tôi kiểm tra huyết áp cho ông T.  Sau đó, ông Tuyến bảo tôi cho ông T. uống một viên thuốc dạng sủi và tiếp tục theo dõi” - bà Tiếp trình bày trong tường trình.

Trong quá trình theo dõi sức khỏe cho ông T., bà Tiếp khuyên ông nên tới bệnh viện tuyến trên để khám và kiểm tra vì đau nửa đầu rất nguy hiểm. Khoảng 20 phút sau, ông T. xin được về nhà vì đã hết đau đầu và cảm thấy khỏe, nói sáng mai sẽ vào lại trạm y tế để xin thêm thuốc uống.

Thế nhưng khoảng 3 giờ 40 phút cùng ngày, ông T. được người nhà chở lại trạm trong tình trạng bất tỉnh, mặt tím tái. “Tôi nói người nhà nên gọi xe bốn bánh chở ông T. đi bệnh viện tuyến trên cho nhanh. Trong lúc chờ xe, người nhà chở ông T. tới bệnh viện địa phương bằng xe gắn máy nhưng sau đó ông T. đã tử vong" - bà Tiếp viết.

Về phía mình, ông Tuyến cũng viết bản kiểm điểm và cho rằng sức khỏe của ông không được tốt tại thời điểm ông T. được đưa tới trạm y tế. Ông Tuyến cũng nhận thiếu sót liên quan đến cái chết của ông T. Sau khi ông T. mất, ông Tuyến đã đến nhà thăm viếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm